Cụ bà 103 tuổi bị phạt vì bằng lái xe hết hạn

15/03/2024 - 14:44

PNO - Cảnh sát Ý vừa phạt một cụ bà 103 tuổi vì lái một chiếc ô tô không có bảo hiểm vào ban đêm với bằng lái xe hết hạn.

 

Cảnh sát cho biết họ “rất ngạc nhiên” về độ tuổi của Giuseppina Molinari. Cô đang trên đường đi gặp bạn bè. Ảnh: barbacane/Alamy
Cảnh sát cho biết họ rất ngạc nhiên về độ tuổi của bà Giuseppina Molinari.

Ngày 14/3, cảnh sát nhận được cuộc gọi vào khoảng 1 giờ sáng báo cáo về một phương tiện đang bị điều khiển nguy hiểm ở trung tâm Bondeno, thị trấn có khoảng 13.000 dân gần Ferrara.

Theo báo cáo của cảnh sát, lực lượng chức năng được điều động đến hiện trường ở phía bắc vùng Emilia Romagna đã “vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra năm sinh của nữ tài xế”.

Cảnh sát cho biết tài xế là Giuseppina Molinari, hay còn gọi là Giose, sinh năm 1920. Bà đang lái xe đến Bondeno để gặp bạn bè và có lẽ đã bị mất phương hướng trong bóng tối nên lạc đường.

Theo hồ sơ thì giấy phép của bà Molinari đã hết hạn 2 năm trước.

Theo luật ở Ý, người lái xe trên 80 tuổi phải khám sức khỏe 2 năm một lần để gia hạn bằng lái.

Sau khi bị xem xét giấy tờ và bằng lái xe, bà Molinari đã bị cảnh sát phạt và đưa về nhà.

“Tôi sẽ mua cho mình một chiếc Vespa” - Molinari nói với tờ báo địa phương La Nuova Ferrara.

Trong thời gian chờ đợi, bà cho biết sẽ dự định đi thăm bạn bè bằng xe đạp.

Thị trưởng Ferrara, Alan Fabbri, ca ngợi cách tiếp cận cuộc sống của cụ bà. “Tôi sẽ trao cho Giose một huy chương thay vì phạt tiền” - ông nói.

“Có được sức mạnh nội tâm như vậy là điều không bình thường, và nó mang lại cho tôi niềm hy vọng cho tuổi già của chính mình”, ông viết trên Facebook.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI