Cụ bà 100 tuổi vẫn làm việc 6 ngày mỗi tuần

29/06/2024 - 15:53

PNO - 100 tuổi, bà Mariam Todd vẫn làm việc 6 ngày mỗi tuần và bà cảm thấy hạnh phúc.

Mariam Todd sống ở New Jersey cũng tận tâm với công việc của mình như những người trẻ hơn cô ấy hàng chục tuổi
Bà Mariam Todd luôn biết ơn cuộc đời

Bà Mariam Todd hiện sống tại New Jerse, Mỹ. 100 tuổi nhưng bà vẫn khỏe mạnh, làm việc 6 ngày mỗi tuần, tự nấu ăn, không bệnh vặt. Bà làm việc tới 50 giờ/tuần tại cửa hàng nội thất của gia đình. Cửa hàng này được cha mẹ bà thành lập vào năm 1929.

Bà cho biết luôn tuân thủ một thói quen nhất quán, đặc biệt là về cách làm việc, chọn thực phẩm và chế độ ăn kiêng.

Trông coi cửa hàng nội thất của gia đình là công việc mà bà rất yêu thích. Bà xem công việc là niềm vui chứ không phải trách nhiệm, đồng thời cho biết bà thừa hưởng từ mẹ mình sự tận tâm với công việc.

"Tôi yêu thích công việc này. Công việc này không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó có tác dụng tốt với tôi. Mẹ tôi cũng vậy. Bà đã chết trong văn phòng này, ngay tại bàn làm việc khi đã ngoài 80 tuổi. Tôi cầu mong cho cuộc đời tôi cứ như mẹ mình" - bà Mariam chia sẻ.

Bà nói thêm rằng bà biết rất nhiều người muốn nghỉ hưu ở tuổi 60 nhưng bà không thể tưởng tượng được mình có thể hạnh phúc khi ở nhà. Bà Mariam vẫn lái xe, đi mua hàng tạp hóa và nấu ăn khi sống cùng con trai.

Bà mariam rất thích đi bơi cùng gia đình
Bà Mariam rất thích đi bơi cùng gia đình

Bà cho biết, bà đã không phải đi khám bác sĩ trong 3 năm qua và rất may mắn khi có sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời nhờ chế độ ăn uống của mình.

Bí quyết của bà Mariam là tránh xa đồ ăn nhanh, đồ chiên và phần lớn tránh xa rượu. Bà ăn nhiều rau và đảm bảo mỗi khi ăn luôn có cà chua, ớt, dưa chuột, bí vàng và bí xanh.

Loại thực phẩm đóng hộp duy nhất mà bà ăn là dưa cải muối chua. Bà thích tự thưởng cho mình sô cô la đen.

Bà cũng rất thích nấu ăn.

"Tôi cố gắng ăn đúng cách, ngủ đúng cách và sống đúng cách" - bà nói.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bà sống rất năng động, thường xuyên đi bơi cùng gia đình. Nhờ cuộc sống lâu dài và hạnh phúc, bà tự thấy mình là người rất lạc quan.

Lời khuyên của bà dành cho thế hệ trẻ là hãy tiết kiệm tiền, bà cho biết bà không dùng thẻ tín dụng vì không muốn mắc nợ. Cuối cùng, bà cho biết bí quyết sống vui khỏe là trong lòng luôn tràn ngập niềm vui và lòng biết ơn với tất cả những gì đã trải qua trong đời.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi