Cứ 4 người Việt du lịch Đài Loan (Trung Quốc) sẽ chỉ tính tiền 3

02/10/2024 - 14:31

PNO - Thông tin được ông Derek Chou, đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại TPHCM cho biết tại buổi công bố đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, sáng 2/10.

Theo ông Derek Chou, chương trình ưu đãi được Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) phối hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành tại TPHCM thực hiện nhằm thu hút khách du lịch đến Đài Loan. Đài Loan xem nguồn khách du lịch từ Việt Nam chiếm vai trò quan trọng trong nhóm các nước Đông Nam Á.

Hiện Đài Loan duy trì chính sách visa nhập cảnh mở, thuận tiện cho du khách, nhất là du khách đi theo đoàn, qua các đơn vị du lịch, lữ hành. Với những du khách từng đến các nước châu Âu, Mỹ có thể xin visa trực tuyến (E-visa) nhập cảnh vào Đài Loan và sẽ được duyệt rất nhanh.

Các điểm du lịch tại Đài Loan thu hút khách Việt. Ảnh: Thu Hương
Các điểm du lịch tại Đài Loan thu hút khách Việt - Ảnh: Thu Hương

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tour du lịch Đài Loan khởi hành từ TPHCM 5 ngày 4 đêm đang được các công ty lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Du lịch Việt, Vietluxtour... chào bán với giá từ 11-16 triệu đồng/khách (tùy lựa chọn dịch vụ).

Chợ đêm Đài Loan là một trong những nét đặc trưng của quốc gia này thu hút khách. Ảnh: Thu Hương
Chợ đêm Đài Loan là một trong những nét đặc trưng của quốc gia này thu hút khách - Ảnh: Thu Hương

Số liệu thống kê công bố tại sự kiện cho thấy, trong năm 2023 có 382,529 lượt du khách Việt Nam đến Đài Loan, bằng 94% so với năm 2019 trước dịch COVID-19 (405,396 lượt người).

Tại buổi họp báo sáng 2/10, Cục Du lịch Đài Loan công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên sẽ là Đại sứ Du lịch Đài Loan. Vai trò của Thùy Tiên được xem là cầu nối thúc đẩy quan hệ văn hóa Việt Nam - Đài Loan.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI