CSGT dùng xe chuyên dụng, “hú còi” đưa bệnh nhân nguy kịch đi cấp cứu

13/06/2024 - 11:44

PNO - Phát hiện người cha hoảng loạn bên lề đường cầu cứu khi con trai có dấu hiệu ngừng tim, CSGT đã dùng xe chuyên dụng chở vào bệnh viện cấp cứu.

Nhờ được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, cháu bé hiện đã qua nguy kịch - Ảnh: Khánh Trung
Nhờ được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, cháu bé hiện đã qua nguy kịch - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 13/6, lãnh đạo Trạm CSGT 5.1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, bé trai có dấu hiệu ngừng tim, tím tái được đơn vị này dùng xe chuyên dụng chở vào bệnh viện cấp cứu đã qua nguy kịch, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, khoảng 15g15 chiều 12/6, tổ tuần tra Trạm CSGT 5.1 làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. Khi đến địa phận qua xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) thì phát hiện một chiếc xe ô tô đỗ bên lề đường.

Lúc này, một người đàn ông trên xe ô tô vội bước xuống trong trạng thái hoảng loạn, vẫn tay xe của tổ công tác nói: “Các anh ơi! Cứu con tôi với! Con tôi chết trên xe rồi”.

Lúc này, con trai của người đàn ông trên xe đã tím tái, có dấu hiệu ngừng tim. Ngay lập tức, tổ công tác đã cử 1 cán bộ CSGT điều khiển xe thay người cha và sử dụng xe chuyên dụng bật đèn, còi ưu tiên để dẹp đường nhanh chóng đưa cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu.

“Lúc đó người cha đã hoảng loạn, không đủ tỉnh táo để lái xe nên anh em cử một người lái xe vào bệnh viện cho họ luôn. Cháu bé này khoảng 16 tuổi, đang trên đường từ quê vào thì xảy ra sự việc. Sáng nay, thông tin từ bệnh viện là cháu đã qua cơn nguy kịch” - lãnh đạo Trạm CSGT 5.1 nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI