CSGT đến từng bến phà kiểm tra phương tiện đưa đón học sinh

11/10/2024 - 16:18

PNO - Để hạn chế thấp nhất việc vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường thủy, lực lượng chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền, đặc biệt chú trọng bảo đảm an toàn cho học sinh đi qua đò, phà .

Ngày 11/10, tổ công tác Đội CSGT đường thủy số 1 của Phòng CSGT Hà Nội  có mặt tại bến phà  xã Chu Minh và bến phà xã Minh Châu (Ba Vì, Hà Nội) kiểm tra, tuyên truyền an toàn giao thông đối với chủ phà, người đi phà, đặc biệt là học sinh.
Ngày 11/10, tổ công tác Đội CSGT đường thủy số 1 - Phòng CSGT Hà Nội có mặt tại bến phà xã Chu Minh và bến phà xã Minh Châu (Ba Vì, Hà Nội) kiểm tra, tuyên truyền an toàn giao thông đối với chủ phà, người đi phà, đặc biệt là học sinh.
Theo ghi nhận, tại đây toàn bộ học sinh THPT tại hai xã Chu Minh và Minh Châu đều phải đi phà sang trung tâm xã, huyện học.  Mỗi chuyến phà được phép chở tối đa 30 người và 30 phương tiện như xe mô tô, xe máy. Chủ phà cho biết, thường các chuyến vào khung giờ học sinh đi học và tan học, phà sẽ có tần suất hoạt động cao nhất.
Theo ghi nhận, tại đây toàn bộ học sinh THPT tại hai xã Chu Minh và Minh Châu đều phải đi phà sang trung tâm xã, huyện học. Mỗi chuyến phà được phép chở tối đa 30 người và 30 xe máy. Chủ phà cho biết, thường các chuyến vào khung giờ học sinh đi học và tan học, phà sẽ có tần suất hoạt động cao nhất.
Lực lượng CSGT và ban quản lý phà thường xuyên tập trung kiểm tra ngay tại các đầu bến, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn ứ và bảo đảm tất cả hành khách đã mặc áo phao, đò phà mới được xuất bến.
Lực lượng CSGT và ban quản lý phà thường xuyên tập trung kiểm tra ngay tại các đầu bến, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn ứ và bảo đảm tất cả hành khách đã mặc áo phao, đò phà mới được xuất bến.
CSGT tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là lứa tuổi học sinh phải thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông đường thủy.
CSGT tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là lứa tuổi học sinh phải thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông đường thủy.
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (giáo viên trường THPT Trần Phú, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, việc kiểm tra, túc trực yêu cầu bảo đảm an toàn cho học sinh qua phà của lực lượng CSGT là rất cần thiết.  Bởi, dù chủ phà luôn chủ động nhắc nhở, yêu cầu các bạn học sinh giữ trật tự, mặc áo phao và cài chốt đúng quy định, nhưng nhiều thời điểm không thể tránh khỏi sự lơ là. Đây cũng là điều mà các bậc phụ huynh lo ngại.
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (giáo viên trường THPT Trần Phú, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, việc kiểm tra, túc trực yêu cầu bảo đảm an toàn cho học sinh qua phà của lực lượng CSGT là rất cần thiết. Bởi, dù chủ phà luôn chủ động nhắc nhở, yêu cầu các bạn học sinh giữ trật tự, mặc áo phao và cài chốt đúng quy định, nhưng nhiều thời điểm không thể tránh khỏi sự lơ là. Đây cũng là điều mà các bậc phụ huynh lo ngại.
Theo Trung tá Trịnh Văn Trường - Cán bộ đội CSGT đường thủy số 1, qua công tác kiểm tra, các phương tiện thủy vận chuyển khách trên địa bàn đội quản lý đều đủ điều kiện để hoạt động, chưa ghi nhận có tai nạn liên quan đến quá trình hoạt động. Về công tác đảm bảo an toàn, đơn vị sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.
Theo trung tá Trịnh Văn Trường - Cán bộ đội CSGT đường thủy số 1, qua công tác kiểm tra, các phương tiện thủy vận chuyển khách trên địa bàn đội quản lý đều đủ điều kiện để hoạt động, chưa ghi nhận có tai nạn liên quan đến quá trình hoạt động. Về công tác đảm bảo an toàn, đơn vị sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.
“Chúng tôi phân bổ thực hiện 24/24, chia ca, kíp tuần tra trên các tuyến khép kín địa bàn. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp mà thực hiện không đúng, không giấy đăng ký, đăng kiểm mà tham gia hoạt động trong các hoạt động đưa đón học sinh..” Trung tá Trường cho biết.
“Chúng tôi phân bổ thực hiện 24/24, chia ca, kíp tuần tra trên các tuyến khép kín địa bàn. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp mà thực hiện không đúng, không giấy đăng ký, đăng kiểm mà tham gia hoạt động trong các hoạt động đưa đón học sinh” , trung tá Trường cho biết.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI