COVID-19 vẫn giết chết 1.700 người mỗi tuần

12/07/2024 - 09:51

PNO - Hôm 11/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết COVID-19 vẫn đang giết chết khoảng 1.700 người mỗi tuần trên toàn thế giới, đồng thời kêu gọi những người có nguy cơ tiếp tục tiêm vắc-xin phòng ngừa căn bệnh này.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo về tình trạng giảm tỷ lệ tiêm vắc-xin khiến cho người chết vì virus vẫn ẢNH: REUTERS
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo về tình trạng giảm tỷ lệ tiêm vắc-xin. ẢNH: REUTERS

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo về tình trạng giảm tỷ lệ tiêm vắc-xin đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục tiêm vắc-xin phòng ngừa.

Người đứng đầu cơ quan y tế Liên Hợp Quốc phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, số người chết vẫn tiếp tục tăng. "Dữ liệu cho thấy tỷ lệ tiêm vắc-xin đã giảm ở những nhân viên y tế và người trên 60 tuổi, đây là hai nhóm có nguy cơ cao nhất. WHO khuyến cáo những người thuộc nhóm có nguy cơ cao nhất nên tiêm vắc-xin COVID-19 trong vòng 12 tháng kể từ liều cuối cùng” - ông nói.

Cho đến nay, hơn 7 triệu ca tử vong trên toàn do COVID-19 đã được báo cáo với WHO, mặc dù số liệu thực tế về đại dịch được cho là cao hơn nhiều.

Đại dịch COVID-19 cũng tàn phá nền kinh tế và làm tê liệt hệ thống y tế. Đến tháng 5/2023, Tiến sĩ Tedros tuyên bố COVID-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế sau hơn 3 năm loại virus này được phát hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, vào cuối năm 2019.

WHO đã kêu gọi các chính phủ duy trì giám sát và giải trình tự virus, đồng thời đảm bảo tiếp cận các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vắc-xin đáng tin cậy, giá cả phải chăng.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI