Công ty quản lý tài năng nổi tiếng Nhật Bản xin lỗi về cáo buộc lạm dụng tình dục

15/05/2023 - 17:51

PNO - Công ty Johnny & Associates Inc. đã đưa ra lời xin lỗi chính thức về các cáo buộc tấn công tình dục chống lại người sáng lập quá cố, Johnny Kitagawa.

 

 chủ tịch Julie Keiko Fujushima trong video phát biểu xin lỗi
Chủ tịch Julie Keiko Fujushima trong video phát biểu xin lỗi

Hôm 14/5, Julie Keiko Fujishima, chủ tịch của công ty quản lý tài năng và cũng là cháu gái của cựu chủ tịch, Johnny Kitagawa đã đưa ra lời xin lỗi trong một video sau khi các nghệ sĩ cũ từng làm việc và các cá nhân khác lên tiếng tố cáo ông lạm dụng tình dục. "Chúng tôi vô cùng xin lỗi những người đã tuyên bố là nạn nhân" - bà Fujishima nói.

Bà Fujishima từ chối bình luận về tính xác thực của các cáo buộc. Lời xin lỗi được đưa ra một tháng sau khi Kauan Okamoto, một ca sĩ và nhạc sĩ người Brazil gốc Nhật, tuyên bố rằng Kitagawa đã lạm dụng tình dục anh khi anh còn là một thiếu niên.

Các cáo buộc chống lại người sáng lập Johnny Kitagawa, người đã qua đời 4 năm trước - đã trở thành tiêu đề cả trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản và cả quốc tế.

: Idol Kauan Okamoto trong một buổi họp báo về vụ việc
Idol Kauan Okamoto trong một buổi họp báo về vụ việc

Trong một video đăng lên YouTube, Okamoto mô tả trải nghiệm của mình tương tự như bị tấn công tình dục bởi một trong những người được anh xem như "cha mẹ của chính mình". Anh cũng nói rằng anh cũng biết ít nhất ba người khác đã trải qua sự lạm dụng tương tự.

Okamoto cho biết anh rất cảm kích và tôn trọng Kitagawa vào thời điểm đó đến nỗi anh không nghĩ đến việc nói với ai về việc lạm dụng.

Được biết, Johnny Kitagawa là một ông trùm giải trí rất được kính trọng được biết đến với việc ra mắt nhiều nhóm nhạc nam Nhật Bản, bao gồm Arashi, Hey! Say! Jump! và SMAP.

Người hâm mộ của công ty quản lý tài năng đã gửi một bản kiến nghị yêu cầu công ty điều tra các cáo buộc lạm dụng tình dục của Kitagawa. Khoảng 16.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị.

Minh Chi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI