Công ty bất động sản Vạn An Phát bị tố giả mạo doanh nghiệp khác để bán hàng

29/01/2021 - 19:51

PNO - Ngày 29/1, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh (Tập đoàn Hưng Thịnh) cho biết, vừa có đơn gửi Cục Cảnh sát hình sự (CO2) – Bộ Công an tố cáo Công ty cổ phần Bất động sản Vạn An Phát (Công ty bất động sản Vạn An Phát) giả mạo doanh nghiêp để bán hàng.

Theo đơn tố cáo, phía Công ty Hưng Thịnh cho biết, ngày 22/1, công ty bất ngờ nhận được thư mời từ tay một khách hàng chuyển đến, nội dung thư mời thể hiện rõ logo và thông tin liên quan Tập đoàn Hưng Thịnh mời khách hàng lúc 8g ngày 24/1 đến dự chương trình Tri ân khách hàng tại tòa nhà Cantavil Hoàn Cầu (số 600 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Tuy nhiên, khi công ty liên hệ đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà PMC thì được biết không có bất kỳ sự kiện nào được tổ chức tại tòa nhà này theo thời gian và địa điểm như trên.

Thư mời mạo danh Tập đoàn Hưng Thịnh
Thư mời mạo danh Tập đoàn Hưng Thịnh gửi khách hàng

Trong khi đó, cạnh tòa nhà, có một nhóm khoảng 50 người phần lớn đeo bảng tên Công ty Bất động sản Vạn An Phát đang tập trung để đón khách đi Long Thành (Đồng Nai) xem dự án. Khi phía công ty tiếp cận thì một người trong nhóm tự nhận là nhân viên của Công ty Bất động sản Vạn An Phát cho biết, công ty là chủ đầu tư dự án đất nền rất tiềm năng, đang mở bán tại Long Thành và là đối tác có uy tín, có ký kết hợp tác với Tập đoàn Hưng Thịnh để mở bán dự án tại Long Thành. Công ty đang có chương trình Tri ân khách hàng, rút thăm trúng thưởng tại nơi mở bán…

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến Công ty Bất động sản Vạn An Phát. Đây là hành vi giả mạo công ty để lừa dối khách hàng trong hoạt động bán hàng, đề nghị khách hàng cần cẩn khi tham gia giao dịch. Hiện Tập đoàn Hưng Thịnh đã phối hợp với Văn phòng Thừa phát lại huyện Bình Chánh lập vi bằng các hành vi có dấu hiệu vi phạm của Công ty Bất động sản Vạn An Phát. Đồng thời đã có thông báo cảnh báo đến khách hàng những thông tin sai lệch trên.

Trả lời những vấn đề trên, Công ty Bất động sản Vạn An Phát cho rằng không tổ chức và tiến hành gửi bất kỳ thư mời nào về sự kiện tri ân khách hàng trên. Công ty sẽ cho kiểm tra lại vụ việc. 

Theo luật sư Nguyện Văn Thắng (đoàn luật sư tỉnh Ninh Thuận), nếu có xảy ra việc giả mạo trên thì đơn vị giả mạo có dấu hiệu vi phạm Điều 45.3 và 45.5a Luật Cạnh tranh 2018 về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gây ảnh hưởng đến uy tính, tài chính, kinh doanh của doanh nghiệp; lội kéo khách hàng bất chính về hình thức đưa thông tin gian dối cho khách hàng. 

Được biết, trước đây nhiều đơn vị như Tập đoàn bất động sản Nam Long, Him Lam… cũng từng bị một số đơn vị kinh doanh bất động sản bất chính giả danh thương hiệu để bán hàng, khiến khách hàng có nguy cơ sập bẫy. Các đơn vị này phải khởi kiện đến tòa án mới được trả lại thương hiệu.

Nguyễn Quyền 

 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI