Công thức nước ép giúp da sáng mịn đón tết

03/02/2024 - 16:02

PNO - Để có được làn da sáng khỏe, việc cung cấp dưỡng chất từ bên trong là điều rất cần thiết.

Nước ép từ trái cây và rau quả là hỗn hợp tự nhiên chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe làn da. Việc kết hợp những loại nước ép này vào chế độ ăn uống giúp bạn có được làn da mềm mại, sáng mịn đón tết.

1. Nước ép cà rốt và cam

Nước cam giúp tăng cường hàm lượng enzyme chống oxy hóa và điều chỉnh quá trình hoạt động của tế bào da, ngăn ngừa tổn thương, giảm nếp nhăn và thúc đẩy sản xuất collagen cho làn da trẻ trung. 

Cách thực hiện:

- Rửa và gọt vỏ 4-5 củ cà rốt cỡ vừa.

- Ép cà rốt lấy nước. Vắt lấy nước từ 2 quả cam tươi. Trộn 2 thành phần trên lại, thêm loại nước ép này vào chế độ ăn hằng ngày để bổ sung dưỡng chất cho làn da rạng rỡ.

2. Nước ép dưa leo và bạc hà

Dưa leo chứa nhiều nước và ít calo, có tác dụng nuôi dưỡng làn da, làm dịu kích ứng da và giảm sưng tấy, chữa cháy nắng hiệu quả. Bạc hà chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa do nhiệt gây ra và ngăn chặn sự hình thành các chất có hại cho da.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch 1 quả dưa leo và 15-20 lá bạc hà.

- Ép cả 2 thành phần trong máy ép trái cây.

- Uống mỗi ngày để cảm nhận làn da sáng hơn.

3. Nước ép táo và củ cải đường

Một ly nước táo mỗi ngày có thể giúp tránh các vấn đề về da.Trong một nghiên cứu, polyphenol có trong táo làm giảm sắc tố và mẩn đỏ do tia cực tím gây ra, làm sáng da và mang lại vẻ rực rỡ hơn.

Củ cải chứa chất bảo vệ da tự nhiên gọi là glucosylceramide, có thể giúp giữ cho làn da khỏe mạnh,  ngăn ngừa các vấn đề như da khô, ngứa và mất nước quá mức.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch và gọt vỏ 1 củ cải cỡ vừa.

- Cắt bỏ hạt táo, cắt củ cải và táo thành từng miếng nhỏ.

- Cho 2 thành phần trong máy ép để tạo thành món đồ uống thơm ngon, hồi sinh làn da.

4. Nước ép dứa và rau bina

Dứa chứa bromelain, nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da cũ, giảm nếp nhăn, chống mụn và làm dịu da khô. Dứa còn là một phương thuốc tuyệt vời khi bị bỏng da.

Ngoài ra, trong dứa có chứa axit ferulic, có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên cho làn da ngăn ngừa các vết thâm. Rau bina làm tăng độ ẩm, mức độ collagen và độ đàn hồi của da, đồng thời giảm sắc tố và bã nhờn trên da.

Cách thực hiện:

- Cắt dứa tươi thành từng miếng nhỏ.

- Rửa sạch một ít rau bina tươi.

- Cho 2 thành phần vào máy ép để tạo ra loại nước ép xanh, thơm ngon, có lợi cho làn da.

5. Nước chanh và gừng

Nước chanh có chứa các hợp chất tự nhiên, hoạt động như ''vệ sĩ'' cho làn da, bảo vệ làn da khỏi những tổn thương do ô nhiễm và stress oxy hóa khiến làn da trông già hơn.

Gừng có đặc tính tăng cường sức khỏe, bao gồm các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng vi rút. Các nghiên cứu cho thấy, gừng có thể giúp hỗ trợ quá trình lão hóa khỏe mạnh và có thể giữ cho làn da luôn trong tình trạng tốt nhất.

Cách thực hiện:

- Vắt nước từ 1 quả chanh tươi.

- Nghiền hoặc thái nhỏ 1 miếng gừng tươi.

- Trộn nước cốt chanh, gừng vào nước ấm và thưởng thức.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI