“Công thủ toàn diện”, chị Mai Bùi cùng con gái vô địch nội dung Mẹ - Con giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM

27/10/2024 - 11:55

PNO - Nội dung đôi Mẹ -Con tại Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 mang đến cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc.

Sáng nay (27/10), Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục diễn ra trên sân CLB Lan Anh với nội dung đôi Mẹ- Con, thu hút 16 cặp VĐV tham dự, được chia đều vào 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm chọn hai đôi đứng nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết.

Sau nhiều trận đấu kịch tính, 2 cặp VĐV giành quyền vào chơi trận chung kết là Mai Bùi - Nguyễn Minh Thư và Mai Hương Giang - Nguyễn Đức Nghiêm.

Chị Mai Bùi và con gái Minh Thư
Chị Mai Bùi và con gái Minh Thư bật khóc sau chiến thắng trận chung kết kịch tính

Trong đó, cặp mẹ Hương Giang và con trai Đức Nghiêm tỏ ra đều tay, công thủ khá tốt. Ở phía ngược lại, VĐV Mai Bùi thi đấu rất tỉnh táo với những pha “bỏ bếp” từ xa khá hay, trong khi con gái Minh Thư có khả năng tạt bóng tốt, gây ấn tượng bởi những cú đánh trái hai tay đầy uy lực.

Trước đó, tại bán kết nội dung mẹ con diễn ra sáng cùng ngày, cặp Mai Bùi - Minh Thư đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng trước cặp Huỳnh Thị Ánh Sinh - Nguyễn Tuấn Hưng. Từ trước giải, Ánh Sinh - Tuấn Hưng (mẹ và con trai) được đánh giá là cặp VĐV “nặng ký” cho danh hiệu vô địch khi cả hai đều có kỹ thuật cơ bản tốt và đã cùng nhau tham dự nhiều giải đấu trước đây, nên rất ăn ý.

Bé Thư mới tập luyện môn pickleball được 1 tháng
Bé Thư mới tập luyện môn pickleball được 1 tháng

Trận chung kết nội dung đôi Mẹ - Con diễn ra trong tối đa 3 ván đấu (mỗi ván chạm 11 điểm). Đội nào chạm 2 ván thắng trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Ở ván đấu thứ nhất, cặp đôi Mai Bùi - Minh Thư đã nhập cuộc tốt hơn nhờ khả năng tấn công tốt của Minh Thư và vươn lên dẫn điểm. Tuy nhiên, cặp Hương Giang - Đức Nghiêm sau khi bắt nhịp được với trận đấu đã không gặp nhiều khó khăn để san bằng cách biệt và lên dẫn ngược 5-3. Những diễn biến cuối ván thứ nhất trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, khi cặp đấu Mai Bùi - Minh Thư đã lấy lại thế chủ động trên sân và tái lập thế dẫn trước, 8-5. Cặp Hương Giang - Đức Nghiêm chơi rất kiên cường để gỡ hòa 8-8, rồi 10-10. Nhiều điểm “set point” (kết thúc ván đấu) bị bỏ lỡ, nhưng cuối cùng cặp Mai Bùi - Minh thư vẫn giành chiến thắng 11-10 nghẹt thở tại ván đầu.

Sau khi mở được nút thắt của trận đấu với chiến thắng ở ván đầu, cặp Mai Bùi - Minh Thư thi đấu hưng phấn ở ván hai. Cặp Mai Bùi - Minh Thư bị dẫn 1-4, nhưng đã nhanh chóng gỡ hòa 4-4. Từ đó, cặp Mai Bùi -Minh Thư chơi lấn lướt và giành chiến thắng 11-5, qua đó thắng chung cuộc ở trận chung kết với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục trước cặp Hương Giang/Đức Nghiêm.

Cặp đấu Mai Bùi - Minh Thư
Cặp đấu Mai Bùi - Minh Thư

Sau khi ghi điểm số cuối cùng của trận đấu, cặp Mai Bùi - Minh Thư đã hét lên trong vui sướng và mẹ đã bế con gái của mình lên để ăn mừng chức vô địch. “Lần đầu tiên con được tham gia một giải đấu quy mô, chuyên nghiệp như thế này. Đây cũng là lần đầu con được đứng cặp với mẹ để tham dự giải và giờ giành chức vô địch, cảm xúc thực sự vỡ òa” - Minh Thư nghẹn ngào.

 Mai Hương Giang - Nguyễn Đức Nghiêm
Cặp Mẹ- con Mai Hương Giang - Nguyễn Đức Nghiêm

Được biết, Minh Thư (12 tuổi) đã chơi quần vợt nhiều năm và đạt không ít thành tích ở các giải đấu trẻ của TPHCM, nên có bộ kỹ năng rất tốt để chơi pickleball. “Bé Thư mới tập luyện môn pickleball được 1 tháng, trong 12 buổi thôi. Trong khi tôi là tay ngang, chuyển từ quần vợt sang được 3 tháng” - chị Mai Bùi tiết lộ.

Cặp mẹ con vô địch chụp hình cùng ban tổ chức
Cặp mẹ con vô địch chụp hình cùng ban tổ chức giải

“Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức giải đấu có nội dung Vợ - Chồng, Mẹ - Con rất hay, đúng với xu hướng khi môn pickleball đang phát triển như hiện nay. Khi tham dự những nội dung như thế này, mẹ con sẽ có điểm chung, sẽ có nhiều thời gian để trò chuyện, qua đó tình cảm sẽ càng đi lên, gần gũi hơn. Rất mong sẽ có thêm nhiều giải đấu như vậy nữa để gia đình tôi và nhiều gia đình khác được tham gia, rất bổ ích và cũng đầy yêu thương” - chị Mai Bùi bày tỏ.

Quỳnh Hoàng

Ảnh: Đông Huyền - Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI