Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận đạt được những kết quả tích cực

30/01/2024 - 14:28

PNO - Ngày 30/1, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2024.

Năm 2023, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận đạt được những kết quả tích cực, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố. Tình hình kinh tế - xã hội thành phố đạt được một số kết quả rõ nét hơn, ước tăng 5,8% so với cùng kỳ.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng và chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia các phong trào thi đua yêu nước.  

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng; phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực; công tác nghiên cứu, tổng kết lý luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc từng bước nâng cao chất lượng. Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; công tác tiếp xúc, đối thoại giữa các cấp ủy, chính quyền với nhân dân ngày càng được chú trọng.

Năm 2023, TPHCM đã kết nạp được 7.995 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên hiện nay là 255.576 đảng viên toàn Đảng bộ thành phố. Đặc biệt, toàn Đảng bộ thành phố đã tổ chức 3.363 hội nghị học tập, quán triệt về Nghị quyết; Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 98 bằng hình thức trực tuyến với 537 điểm cầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định: “Qua hội nghị tổng kết lần này để chúng ta phát hiện ra những điều hay, những cách làm mới, sáng tạo và có hiệu quả. Trước hết là chính trị tư tưởng, phòng chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống được tăng cường thực hiện bằng nhiều giải pháp và tạo được chuyển biến tích cực. Chúng ta đã nhận thức, ý thức, trách nhiệm được “Kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, quốc phòng an ninh là trọng yếu và cán bộ là then chốt của then chốt”. Cán bộ phải là cái gốc mọi công việc".

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, công tác tổ chức, xây dựng Đảng cần tập trung các giải pháp để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức, cơ sơ Đảng. Đảng bộ TPHCM cơ bản hoàn thành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ, có kế hoạch đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Quan tâm đến mức công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, tăng cường lắng nghe và tham gia vào hoạt động giám sát của nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp”.

Nhiệm vụ năm 2024 là các cấp ủy, tổ chức đảng và hệ thống chính trị quán triệt thực hiện chủ đề năm 2024: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong, vững mạnh, quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98, đi đôi với việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm việc thực hiện chủ đề thực chất, hiệu quả, gắn với các giải pháp đột phá trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận năm 2024. Tiếp tục thực hiện công tác cán bộ; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và gắn liền yêu cầu chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.  

Diễm Trang

 

 

 
TIN MỚI