Công nương Kate mắc ung thư

23/03/2024 - 07:45

PNO - Truyền thông Anh đưa tin về việc công nương xứ Wales đang trong giai đoạn đầu điều trị bệnh ung thư sau ca phẫu thuật bụng cách đây 9 tuần.

Báo chi Anh đưa tin về tình trạng sức khỏe của Công nương xứ Wales - Ảnh: Ming Yeung/Getty Images
Báo chí Anh đưa tin về tình trạng sức khỏe của công nương xứ Wales - Ảnh: Ming Yeung/Getty Images

Công nương Catherine, vợ của Hoàng tử William, đã phải nằm viện suốt 2 tuần hồi tháng 1/2024 sau “ca phẫu thuật lớn cho một tình trạng không xác định nhưng không phải ung thư”, theo thông báo từ người phát ngôn của gia đình Hoàng tử William.

Tuy nhiên, trong một đoạn clip ngắn được phát vào ngày 22/3 (giờ địa phương), công nương Catherine, 42 tuổi, thường gọi một cách thân mật là Kate cho biết, những kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy bệnh ung thư đã được phát hiện.

“Do đó, các bác sĩ đã khuyên tôi nên trải qua một đợt hóa trị dự phòng, và hiện tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị đó” - công nương Catherine nói, và cho biết cô cùng gia đình đang phải chịu đựng “một cú sốc lớn”.

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ, công nương Catherine vẫn giữ được tinh thần tốt và đang tập trung vào việc hồi phục về cả thể chất lẫn tinh thần.

Hồi tháng 2/2024, vua Charles cũng đã tiết lộ việc ông phải điều trị bệnh ung thư, đồng nghĩa với việc ông phải hoãn các nghĩa vụ công cộng của hoàng gia.

Ngày 22/3, Cung điện Buckingham cho biết nhà vua tự hào về Kate vì sự can đảm của cô khi nói về cách điều trị của mình.

“Chúng tôi rất tự hào về Catherine vì sự can đảm của cô khi công bố thông tin về tình trạng sức khỏe của mình” - đại diện của Cung điện Buckingham dẫn lời vua Charles.

Hoàng tử William và công nương Catherine - Ảnh: Chris Jackson/AP
Hoàng tử William và công nương Catherine - Ảnh: Chris Jackson/AP

Theo New York Times, thông báo của công nương Catherine là một “kết thúc nghiệt ngã” cho thời kỳ những tin đồn ngày càng lan rộng về tình trạng sức khỏe và đời sống cá nhân - vốn không được hạnh phúc của cô.

Điều này càng đẩy hoàng gia Anh vào một thời kỳ “bất ổn sâu sắc” khi cả quốc vương 75 tuổi và con dâu của ông - là vợ của con trai cả và người thừa kế của Hoàng gia - đều phải đối mặt với vấn đề sức khỏe trầm trọng.

Nguyễn Thuận (theo 7 News, New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI