Công nương Kate chia sẻ về quá trình điều trị ung thư gian khổ

10/09/2024 - 06:45

PNO - Mới đây, Kate - công nương xứ Wales - cho biết đã hoàn thành quá trình hóa trị và sẽ xuất hiện trước công chúng trong những tháng tới.

trong trận chung kết đơn nam tại giải vô địch quần vợt Wimbledon ở London, ngày 14 tháng 7 năm 2024. (
Công nương Kate được chào đón nồng nhiệt, trong trận chung kết đơn nam tại giải vô địch quần vợt Wimbledon ở London, tháng 7/2024 - Ảnh: AP

Ngày 9/9, công nương Kate đã chia sẻ một đoạn video, trong đó cô xuất hiện cùng chồng và các con mô tả 9 tháng qua khó khăn như thế nào đối với gia đình mình. Đồng thời, cô cũng bày tỏ sự nhẹ nhõm, khi đã hoàn thành quá trình điều trị.

"Cuộc sống như bạn biết có thể thay đổi trong chớp mắt, và chúng tôi phải tìm cách vượt qua con sóng dữ dội và con đường xa lạ" - Kate nói trong video được quay tại một khu rừng gần ngôi nhà nghỉ mát của gia đình ở Norfolk.

Công nương chia sẻ hành trình chống lại căn bệnh ung thư rất phức tạp, đáng sợ và không thể đoán trước. Quá trình này cũng kiến cô phải đối mặt với những lúc bản thân cực kỳ yếu đuối, theo cách mà cô chưa từng nghĩ đến trước đây.

Hoàng gia Anh đã đối mặt hàng loạt vấn đề về sức khỏe trong năm nay. Đầu tháng Một, vua Charles III cho biết phải gián đoạn hoạt động để điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, còn công nương Kate thì phẫu thuật bụng.

Đến tháng Hai, Cung điện Buckingham thông báo rằng vua Charles III đang điều trị một loại ung thư chưa được tiết lộ. 6 tuần sau, Kate cho biết cô cũng đang được điều trị ung thư, dập tắt những đồn đoán dai dẳng về tình trạng của cô.

Nữ hoàng Camilla và Công chúa Anne, em gái của nhà vua, đã thay các thành viên Hoàng gia đảm nhiệm vô số nhiệm vụ cộng đồng. Nhất là khi Hoàng tử William dành thời gian nghỉ ngơi để hỗ trợ vợ và chăm sóc 3 người con.

Vua Charles III đã bắt đầu trở lại nhiệm vụ công vào cuối tháng Tư, khi ông đến thăm một trung tâm điều trị ung thư ở London. Ông dự kiến ​​sẽ thực hiện chuyến đi dài đầu tiên kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh, khi nhà vua dự kiến sẽ đến Úc và Samoa vào mùa thu.

Kate cho biết, mặc dù cô đã hoàn thành đợt hóa trị nhưng chặng đường phục hồi hoàn toàn vẫn còn dài.
Cô tránh xa hầu hết các nhiệm vụ công cộng trong quá trình điều trị và chỉ xuất hiện 2 lần trong năm nay.

Đầu tiên, cô góp mặt trong cuộc diễu hành mừng sinh nhật nhà vua vào tháng Sáu, và gần đây nhất là trong trận chung kết nam tại Wimbledon vào tháng Bảy, nơi cô nhận được nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt động viên của mọi người.

“Đối với tất cả những ai đang tiếp tục hành trình chống lại căn bệnh ung thư của mình - tôi luôn ở bên cạnh các bạn, sát cánh, nắm tay nhau. Trong bóng tối, ánh sáng sẽ xuất hiện, vì vậy hãy để ánh sáng đó tỏa sáng rực rỡ" - Kate chia sẻ trong video.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI