Công nhân đội mưa khắc phục tuyến đường sắt Bắc - Nam

28/10/2024 - 21:28

PNO - Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố đoạn qua Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị nước gây hư hỏng do lũ sau bão số 6.

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, ngày 27/10 nước lũ dâng cao, chảy xiết tràn qua tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị ) làm dịch chuyển 2 đoạn đường sắt với tổng chiều dài hơn 1,3 km về hạ du cách tim đường cũ từ 3m-3,9m.
Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, ngày 27/10 nước lũ dâng cao, chảy xiết tràn qua tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị ) làm dịch chuyển 2 đoạn đường sắt với tổng chiều dài hơn 1,3 km về hạ du cách tim đường cũ từ 3m-3,9m.
Trong ngày 28/10 Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên đã điều động 120 cán bộ, công nhân và 6 phương tiện máy móc đến hiện trường, khẩn trương triển khai xử lý.
Trong ngày 28/10, Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên đã điều động 120 cán bộ, công nhân và 6 phương tiện máy móc đến hiện trường, khẩn trương triển khai xử lý.
Theo ghi nhận tại vị trí đường sắt hư hỏng, nền đá bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn nên các thanh ray bị xô lệch, uốn lượn.
Theo ghi nhận tại vị trí đường sắt hư hỏng, nền đá bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn nên các thanh ray bị xô lệch, uốn lượn.
Một số vị trí khác, nhiều thanh tà vẹt bị nước lũ xô lại gần nhau. Một số đoạn nước xói vào nền đất tạo thành hố sâu. Nước lũ còn cuốn cây sắn, bèo, cỏ rác tấp vào đường sắt.
Một số vị trí khác, nhiều thanh tà vẹt bị nước lũ xô lại gần nhau. Một số đoạn nước xói vào nền đất tạo thành hố sâu. Nước lũ còn cuốn cây sắn, bèo, cỏ rác tấp vào đường sắt.
ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho hay, do ảnh hưởng của bão số 6 gây mưa lớn, nước lũ đã khiến đoạn đường sắt Bắc – Nam dài hơn 1,3 km (từ km 587+680 đến km 589+00) thuộc khu gian Sa Lung - Tiên An, qua địa bàn huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bị hư hỏng nặng, trong đó có 2 đoạn hư hỏng dài.
Ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho hay, do ảnh hưởng của bão số 6 gây mưa lớn, nước lũ đã khiến đoạn đường sắt Bắc – Nam dài hơn 1,3 km (từ km 587+680 đến km 589+00) thuộc khu gian Sa Lung - Tiên An, qua địa bàn huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bị hư hỏng nặng, trong đó có 2 đoạn hư hỏng dài.
“Nước lũ quá lớn khiến nền đá của đường sắt trôi toàn bộ, hư hỏng kiên cố hóa, chuyển vị đường sắt về hạ lưu, đoạn xa nhất cách tim đường từ 3 - 3,9 m”, ông Hải nói
“Nước lũ quá lớn khiến nền đá của đường sắt trôi toàn bộ”, ông Hải nói.
Theo quan sát của chúng tôi nền đá bị trôi hoàn toàn, phần kiên cố hóa bị hư hỏng
Nền đá bị trôi hoàn toàn, phần kiên cố hóa bị hư hỏng
Sự việc khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn
Sự việc khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn
Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị nước gây hư hỏng do lũ sau bão số 6 để sớm thông tuyến trở lại.
Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị nước gây hư hỏng do lũ sau bão số 6 để sớm thông tuyến trở lại.
Trong đó đoạn đường sắt qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị )
Trong đó, có đoạn đường sắt qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị )
Trong thời gian khắc phục, chờ thông tuyến, ngành ĐS tiếp tục tổ chức chuyển tải hành khách
Trong thời gian khắc phục, chờ thông tuyến, ngành đường sắt tiếp tục tổ chức chuyển tải hành khách
Theo đó, Tàu xuất phát từ Hà Nội, chuyển tải bằng ô tô từ Đồng Hới đến Đông Hà, tiếp tục hành trình bằng tàu từ ga Đông Hà. Tàu xuất phát từ Sài Gòn, chuyển tải bằng ô tô từ ga Đông Hà đến ga Đồng Hới, tiếp tục hành trình bằng tàu từ ga Đồng Hới.
Theo đó, tàu xuất phát từ Hà Nội, chuyển tải bằng ô tô từ Đồng Hới đến Đông Hà, tiếp tục hành trình bằng tàu từ ga Đông Hà. Tàu xuất phát từ Sài Gòn, chuyển tải bằng ô tô từ ga Đông Hà đến ga Đồng Hới, tiếp tục hành trình bằng tàu từ ga Đồng Hới.
Phương án xử lý trước mắt là kéo đường ray về vị trí ban đầu, sửa chữa để dự kiến thông tàu sớm nhất lúc 15 giờ chiều 29/10.
Phương án xử lý trước mắt là kéo đường ray về vị trí ban đầu, sửa chữa để dự kiến thông tàu sớm nhất lúc 15 giờ chiều 29/10.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=