Công nhân cây xanh TPHCM tiếp sức khắc phục hậu quả bão lũ, người dân xúc động cảm ơn

09/09/2024 - 22:46

PNO - Ngày 9/9, 48 công nhân thuộc Công ty TNHH Công viên cây xanh TPHCM đã lên đường ra Hà Nội, Hải Phòng hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra.

Trong số 48 công nhân chi viện cho Hà Nội, Hải Phòng có 46 công nhân leo và 2 cán bộ được chia thành 2 nhóm gồm: 20 người đến TP. Hà Nội và 28 người đến TP. Hải Phòng, để tiếp sức khắc phục sau bão.

Theo công ty, nhận thấy sự cố sau bão quá lớn, công ty đã đưa công nhân ra hỗ trợ. Nhận chỉ đạo của UBND TPHCM, 48 công nhân của công ty đã lên đường gấp. Các công nhân đều mang theo dụng cụ, công cụ hỗ trợ công tác cắt, tỉa cây xanh, dọn dẹp đường phố. Khi đến nơi, họ bắt tay ngay vào công việc cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Những công nhân cây xanh TPHCM bắt tay làm nhiệm vụ ngay khi đặt chân đến Hà Nội và Hải Phòng
Những công nhân cây xanh TPHCM bắt tay làm nhiệm vụ ngay khi đặt chân đến Hà Nội và Hải Phòng

Trên các trang mạng xã hội, người dân Hà Nội, Hải Phòng vừa bị cơn bão Yagi quét qua đã thể hiện sự xúc động trước tình cảm sẻ chia của TPHCM cũng như các tỉnh, thành cả nước đang hướng về vùng thiên tai.

Một tài khoản tên Đỗ Uyên viết: “Trân quý lắm, là người dân Hải Phòng xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất tới TPHCM và nhiều tỉnh thành khác đã luôn hướng về Hải Phòng và những nơi thiệt hại do bão số 3 gây ra”.

Hay, tài khoản Trương Thị Hạnh chia sẻ: “Biết ơn những người anh em đến từ thành phố mang tên Bác”

Trước đó, ngày 7/9, Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị có kế hoạch, sẵn sàng chia sẻ với TP Hà Nội và những địa phương có vùng tâm bão đi qua. UBND TPHCM cũng chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM khẩn trương chủ trì, phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu kế hoạch sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ TP Hà Nội và các địa phương, vùng tâm bão.

Nhân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI