Công nghệ giúp người khuyết tật mua sắm dễ dàng hơn

01/07/2024 - 22:02

PNO - Carrefour Bỉ vừa giới thiệu một giải pháp mới giúp những người khiếm thị mua sắm dễ dàng hơn tại cửa hàng ở Auderghem.

Nhà bán lẻ Carrefour Bỉ vừa giới thiệu một giải pháp giúp khách hàng mù và khiếm thị có thể mua sắm một cách an toàn - Nguồn ảnh: ESM
Nhà bán lẻ Carrefour Bỉ vừa giới thiệu một giải pháp giúp khách hàng mù và khiếm thị có thể mua sắm một cách an toàn - Nguồn ảnh: ESM


Hệ thống mới kết hợp 2 công nghệ tiên tiến gồm Virtuoz - bản đồ âm thanh - xúc giác đặt ở lối vào, cung cấp cho người mua hàng bố cục rõ ràng của cửa hàng và NaviLens sử dụng mã QR có thể quét từ khoảng cách lên tới 20m trong vòng chưa đầy 3 mili giây bằng phần mềm chuyên dụng.

Công nghệ này giúp khách hàng mù và khiếm thị có thể mua sắm một cách an toàn, hướng dẫn họ đến các sản phẩm, lối đi, quầy thanh toán và các dịch vụ khác. Mã QR cung cấp thông tin về giá cả và thông tin chi tiết của hơn 1.700 mã sản phẩm lưu kho trong cửa hàng.

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa công ty công nghệ Seedgrowth Accessibility và Eqla - một tổ chức của Bỉ hỗ trợ người khiếm thị. Sự hợp tác này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc thử nghiệm kỹ lưỡng và đào tạo toàn diện đối với nhân viên của Carrefour.

Geoffroy Gersdorff - Giám đốc điều hành của Carrefour Bỉ - cho biết, người ta ước tính rằng ở Bỉ cứ 1.000 người thì có 1 người bị mù và cứ 100 người thì có 1 người khiếm thị. Việc mua sắm một mình là thách thức lớn đối với những người này. Với dự án thí điểm, Carrefour đang triển khai các giải pháp cụ thể để giúp cửa hàng trở nên dễ tiếp cận hơn. Gersdorff nói thêm: “Dự án này là một phần trong chiến lược hòa nhập và khuyến khích sự đa dạng của chúng tôi. Đây là chiến lược dựa trên 3 trụ cột: tuổi tác, giới tính và tình trạng khuyết tật”.

Ngoài hệ thống ở Auderghem, Carrefour Bỉ còn xây dựng những cửa hàng có giờ yên tĩnh từ 14g - 16g các ngày trong tuần để phục vụ những người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và quá mẫn cảm. Ngoài ra, nhà bán lẻ còn tiến hành các chiến dịch nâng cao nhận thức nội bộ để thúc đẩy một nơi làm việc hòa nhập hơn.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI