Công dân cần tỉnh táo trước lời mời “việc nhẹ lương cao”

14/03/2024 - 16:42

PNO - Hơn 100 công dân Việt Nam trong đường dây đánh bạc lừa đảo bị trục xuất, hiện đang được tiến hành thủ tục lãnh sự tiếp nhận qua cửa khẩu Hà Tiên.

Chiều 14/3, trong phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về công tác bảo hộ công dân Việt Nam bị bắt do đánh bạc bất hợp pháp tại Campuchia và Thái Lan:

“Hơn 100 công dân Việt Nam trong đường dây đánh bạc lừa đảo đã bị trục xuất. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sihanoukville (Campuchia) phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước đã tiến hành thủ tục lãnh sự tiếp nhận các công dân này qua cửa khẩu Prek Chak - Hà Tiên”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Liên quan đến việc 18 công dân Việt Nam bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ, Người phát ngôn bộ ngoại giao cho biết, phía Việt Nam đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin và xác minh nhân thân của những người này. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, 18 công dân này đã bị bắt giữ do hành vi tham gia tổ chức trò chơi lừa đảo, giúp quảng cáo mời gọi trực tiếp hoặc gián tiếp các công dân khác đánh bạc thông qua các phương điện tử mà không được cơ quan chức năng cho phép.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Công dân Việt Nam cần tỉnh táo trước lời mời việc nhẹ lương cao mà không thông qua ký kết hợp đồng, cần tìm hiểu kỹ hơn về đơn vị làm việc, chế độ bảo hiểm, quyền lợi được hưởng cũng như cơ quan phái cử lao động trước khi đưa ra quyết định đúng đắn khi làm việc tại nước ngoài”.

Bà Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình nhằm đảm bảo quyền hợp pháp của công dân Việt Nam tại Thái Lan.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI