Công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

23/09/2024 - 16:55

PNO - Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 sẽ tìm kiếm, vinh danh tinh thần cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức trên mọi miền đất nước.

Ông Lê Quốc Minh - Trưởng ban tổ chức giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Price 2024 công bố
Ông Lê Quốc Minh - Tổng biên tập Báo Nhân dân - công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng (Human Act Price 2024) - Ảnh: S.B

Chiều 23/9, Báo Nhân Dân đã công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize mùa thứ hai - 2024.

Ông Lê Quốc Minh – Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Trưởng ban Tổ chức giải thưởng - cho hay, với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”, giải thưởng Human Act Prize 2024 sẽ tiếp tục tìm kiếm và vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước.

Đó là những con người, không phân biệt tuổi tác, địa vị hay vị trí địa lý, không ngần ngại đảm nhận sứ mệnh xây dựng một cộng đồng tốt đẹp và thịnh vượng hơn. Tinh thần Cộng đồng kiến tạo khích lệ mọi nỗ lực dù là nhỏ bé, từ bất kỳ ai, những người không ngại gian khó để tạo ra những thay đổi tích cực và lâu dài cho xã hội

“Ai đó đã nói rằng: Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì phải đi cùng nhau. Mạng lưới Cộng đồng kiến tạo càng lớn mạnh, thì an sinh xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân càng được cải thiện”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Cổng thông tin Đề cử cho Giải thưởng Human Act Prize 2024 chính thức mở từ ngày 23/9/2024. Đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến xuất sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trước đó, giải thưởng Hành động vì cộng đồng – Human Act Prize năm 2023 - năm đầu tiên, với chủ đề “Dấu ấn tiên phong” đã tôn vinh 35 sáng kiến, dự án tốt nhất, bao quát tất cả các lĩnh vực vì cộng đồng, từ phát triển bền vững, Net Zero, sinh kế, xóa đói giảm nghèo, trợ giúp y tế, giáo dục...

Biệt đội
Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel được vinh danh Dự án truyền cảm hứng tại Human Act Prize năm 2023 - Ảnh: Anh Ngọc

Đạt giải trong hạng mục vinh danh Dự án truyền cảm hứng tại Human Act Prize năm 2023, anh Phan Quốc Việt – người sáng lập Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel - cho biết, sau chương trình, dự án đã nhận được sự quan tâm lớn hơn của cộng đồng. Nhờ đó, FAS Angel đã đủ kinh phí mua chiếc xe sơ cứu đạt chuẩn. Chiếc xe này đã phát huy được hiệu quả khi nhóm tham gia cứu nạn nhiều vụ cháy trên địa bàn Hà Nội.

“Ngoài ra, giải thưởng đã tiếp thêm nguồn động lực để chúng tôi cố gắng cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội, góp phần xóa đi những nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần cho những người bị nạn”, anh Phạm Quốc Việt nói.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI