Công an TPHCM mở lớp phòng, chống tai nạn đuối nước

07/07/2023 - 10:50

PNO - Sáng 7/7, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM đã mở lớp tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước cho cán bộ, chiến sĩ và con của cán bộ chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị, phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM.

Theo Phòng PC07, sẽ có 3 lớp trong đó lớp 1, 2 dành cho con của cán bộ, chiến sĩ chưa biết bơi, lớp 3 dành cho cán bộ, chiến sĩ chưa biết bơi đang công tác tại công an các quận, huyện, TP trên địa bàn.

xxx

Trung tá Lê Tấn Châu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM phát biểu tại buổi khai giảng

Tại đây, các em nhỏ được lực lượng PCCC phổ biến kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, cách xử lý, cứu người và sơ, cấp cứu khi gặp người bị đuối nước.

Sau khi hướng dẫn về lý thuyết, chiến sĩ Phòng PC07 Công an TPHCM hướng dẫn các em thực hành các kỹ năng bơi cứu đuối nước và cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Trẻ em được hướng dẫn bơi.

Trẻ em được hướng dẫn bơi

Trung tá Lê Tấn Châu - Phó trưởng Phòng PC07 Công an TPHCM - cho biết, nhiều năm trở lại đây, tình trạng đuối nước ở trẻ em và người lớn tại Việt Nam tăng so với các nước trên thế giới.

Nhiều trẻ háo hức tham gia.

Nhiều trẻ hào hứng tham gia

Chính vì thế, Công an TPHCM cùng các đơn vị đã xây dựng kế hoạch phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, những người chưa biết bơi, qua đó giúp các em nhỏ có những trải nghiệm thực tế về phòng, chống đuối nước, đồng thời cứu người khi có đuối nước xảy ra.

“Em rất vui và vinh dự khi được tham gia lớp học kỹ năng phòng, chống đuối nước. Đây là hoạt động rất bổ ích, giúp em và các bạn có thêm nhiều kiến thức để phòng, tránh tai nạn đuối nước cho bản thân, cũng như có kiến thức hỗ trợ, cứu người gặp nạn” - em N.T.G.N., con của cán bộ công tác tại Công an TPHCM nói.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI