Công an TPHCM đang khẩn trương ra mắt app cảnh báo về an ninh trật tự

27/06/2024 - 17:50

PNO - Đây là thông tin được thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM - nêu ra tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều 27/6.

 Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại họp báo
Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại họp báo

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết: “Hiện nay tội phạm lừa đảo qua mạng thường hoạt động có tổ chức, có tính ẩn danh, tội phạm mang tính quốc tế cao, luôn chuẩn bị sẵn phương án để xóa dấu vết, với thủ đoạn tinh vi và luôn thay đổi thủ đoạn tiếp cận, chiêu thức lấy lòng tin để lừa đảo nạn nhân. Vì vậy, công an thành phố đã có chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để tuyên truyền nhanh nhất, thường xuyên nhất, rộng rãi nhất đến mọi người dân, trong đó có chỉ đạo xây dựng app cảnh báo về an ninh trật tự”.

Để nâng cao hiệu quả công tác điều tra khám phá các vụ án về tội phạm lừa đảo qua mạng, thượng tá Hà chia sẻ thêm: Công an thành phố đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể như, triển khai dự án cấp CCCD, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tham mưu thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Trong đó, tăng cường phối hợp với các Bộ ngành liên quan, các nhà mạng viễn thông từng bước xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế, xóa bỏ tình trạng sim rác, việc thuê, mượn tài khoản ngân hàng; bảo vệ thông tin bí mật cá nhân; phòng chống rửa tiền, kịp thời phong tỏa, ngăn chặn các tài khoản có dấu hiệu nghi vấn lừa đảo.

Thượng tá Lê Mạnh Hà nói thêm, công an TPHCM đã tăng cường lực lượng, phương tiện, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trong công tác đảm bảo an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, đặc biệt đã thành lập Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao ở công an các địa phương. Trao đổi kinh nghiệm và ký kết các văn kiện hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là các nước mà tội phạm lừa đảo qua mạng tại Việt Nam đóng trụ sở và ẩn náu.

Đồng thời, giao trách nhiệm và chế tài thi đua đối với lực lượng công an cơ sở về công tác tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp. Nắm và giải quyết tình hình vụ việc ngay tại cơ sở, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác nghiệp vụ để điều tra xử lý các vụ án.

Liên quan về thông tin sắp tới sẽ ra mắt app cảnh báo các chiêu thức lừa đảo cũng như hướng dẫn cách nhận biết để người dân tránh bị lừa đảo được lãnh đạo công an TPHCM nêu ra tại hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 31 diễn ra sáng 14/6 vừa qua; thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin thêm: “Hiện lãnh đạo công an thành phố đã giao phòng nghiệp vụ khẩn trương tham mưu và triển khai thực hiện để sớm ra mắt app cảnh báo về an ninh trật tự như thông tin báo đã đưa tin. Ngay khi hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt công an thành phố sẽ thông tin có thông tin chính thức”.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI