Công an thông tin về việc bắt Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng

26/09/2024 - 18:05

PNO - Dù không thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình nhưng ông Công vẫn nhận 1 tỉ của người dân để “giúp” chuyển mục đích sử dụng đất nhưng không trả lại.

Ngày 26/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thông tin đến việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thành Công (55 tuổi, ngụ phường 8, TP Đà Lạt) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an khám xét nhà ông Công tại phường 8, TP Đà Lạt vào đêm 24/6. Ảnh: N.N.
Công an khám xét nhà ông Công tại phường 8, TP Đà Lạt vào đêm 24/6 - Ảnh: N.N.

Thời điểm bị bắt, bị can này là Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu, tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 9/2024 của Tỉnh ủy Lâm Đồng, quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học đã giao Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra việc ông Công bị ông P.Q.C. (ở huyện Đức Trọng) tố cáo.

Do có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất ở huyện Đức Trọng, thông qua sự quen biết, ông C. đã 2 lần chuyển cho ông Công 1 tỉ đồng để nhờ giúp đỡ việc này. Tuy nhiên, mặc dù không giúp được người này nhưng ông Công không trả lại tiền.

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ của lực lượng công an cũng gặp không ít khó khăn khi lượng tài liệu nhiều, phức tạp; đối tượng vi phạm có trình độ, kiến thức chuyên môn cao.

Nhưng cơ quan điều tra đã tập trung lực lượng, chuyên môn nhanh chóng làm rõ, tiến hành khởi tố, bắt giam đối với cựu Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI