Concert dàn dựng mãn nhãn và kiệm lời của Hoàng Thùy Linh

30/09/2023 - 10:52

PNO - Gói gọn trong 2 tiếng, Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh cho thấy độ đầu tư và chất xám của nữ ca sĩ đã bỏ ra trong khâu dàn dựng sân khấu mãn nhãn.

 

Từ sân khấu, ánh sáng, thiết kế cho đến trang phục đều được Hoàng Thùy Linh đầu tư mạnh.
Từ sân khấu, ánh sáng, thiết kế cho đến trang phục đều được Hoàng Thùy Linh đầu tư mạnh.

Tối 29/9, Hoàng Thùy Linh đã tổ chức đêm nhạc đầu tiên của mình mang tên Vietnamese Concert. Đúng như tên gọi concert và định hướng âm nhạc theo đuổi bao năm qua, Hoàng Thùy Linh đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc mang đậm màu sắc dân gian, nhưng "nâng cấp" chúng lên nhờ những bản phối mới và khâu dàn dựng sân khấu hoành tráng.

Không thể phủ nhận độ chịu chi và tư duy hình ảnh của Hoàng Thùy Linh và êkip, sắp xếp hàng chục vũ công cũng như thay đổi màu sắc ánh sáng từng bài hát vô cùng hợp lý.

Từ mở màn Trưởng nữ chạy trốn đến loạt bài có tiết tấu bùng nổ ở nửa cuối concert với Gieo quẻ, Bo xì bo, See tình - bài bát giúp tên tuổi Hoàng Thùy Linh được khán giả châu Á biết đến.

Một vài bản hit được nữ ca sĩ phối lại, mang đến hiệu ứng trình diễn tôt.
Một vài bản hit được nữ ca sĩ phối lại, mang đến hiệu ứng trình diễn tốt.

Ngoài sự đầu tư sân khấu hoành tráng, Hoàng Thùy Linh còn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình trong khâu sắp xếp chỗ ngồi, checkin, đổi vòng cho khán giả từ sớm để tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng.

Tuy nhiên, xuyên suốt liveshow, Hoàng Thùy Linh vẫn chưa cho thấy giọng hát live (đề tài bàn tán xung quanh nữ ca sĩ thời gian qua) có nhiều cải thiện, nhất là trong bài song ca cùng khách mời ca sĩ Thanh Bùi. Nhiều chỗ giọng cô khá mỏng và vẫn bị hụt hơi.

Hoàng Thùy Linh làm khán giả trong phần dàn dựng.
Hoàng Thùy Linh làm khán giả mãn nhãn trong phần dàn dựng.

Điểm trừ đáng tiếc nhất của đêm nhạc nằm ở phần kiệm lời của Hoàng Thùy Linh. Thông thường phần giao lưu tỉ tê của nghệ sĩ với khán giả từ lâu đã trở thành đặc sản trong các liveshow của các ca sĩ Việt. Nữ khán giả vẫn có vài phân đoạn giao lưu, gửi lời cảm ơn người hâm mộ, nhưng điểm yếu giao tiếp của cô được bộc lộ trong phần nói chuyện với các khách mời Thanh Bùi, Wren Evans và Đen Vâu.

Sự không thoải mái của cô được khán giả nhìn thấy rõ. Không biết có phải từ sau những chỉ trích của công chúng liên quan đến phát ngôn ồn đào đầu tháng 9 hay không, mà Hoàng Thùy Linh trở nên khá kiệm lời.

Gần 8.000 khán giả lắp đầy concert đầu tay của Hoàng Thùy Linh.
Gần 8.000 khán giả lắp đầy concert đầu tiên của Hoàng Thùy Linh.

Hoàng Thùy Linh rất biết cách học hỏi, sáng tạo và đã phô diễn thế mạnh trong khâu dàn dựng và trình diễn, mang đến concert mãn nhãn về phần nhìn. Tuy nhiên, về giọng hát, có lẽ nữ ca sĩ sẽ cần phải trau dồi hơn nữa.

Cuối concert, Hoàng Thùy Linh hứa hẹn sẽ lắng nghe và tiếp thu để hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai, và việc nữ ca sĩ có giữ đúng lời hứa không thì chắc khán giả phải đón đợi hành trình tiếp theo của cô.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri