“Concept” chụp ảnh xinh lung linh cùng hoa dã quỳ

07/11/2023 - 08:45

PNO - Dã quỳ đang vào mùa vàng rực rỡ khắp mọi nẻo đường. Nếu có ý định thực hiện bộ ảnh bên hoa dã quỳ, bạn hãy tham khảo gợi ý sau để có những bức hình xinh lung linh nhé!

Tháng 11 là tháng của hoa dã quỳ. Do đó, đi đến đâu bạn cũng sẽ thấy những thảm hoa vàng rực rỡ trải dài trông rất đẹp mắt và hút hồn. Hoa dã quỳ còn được gọi là hướng dương dại, sơn quỳ, cúc quỳ. Trước đây, hoa chủ yếu mọc dại ven đường, các triền đồi núi sau này được “nâng tầm” trồng làm hàng rào, trồng làm cảnh ở các khu du lịch, homestay… để mọi người có thể thỏa thích ngắm và chụp hình.

Hoa dã quỳ nhỏ xinh với những cánh vàng tươi, đặc biệt, dưới ánh nắng mặt trời hoa càng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, vì vậy mà “lay động” lòng người. Để mỗi khi mùa về, chụp với dã quỳ đã trở thành thói quen cố hữu của nhiều người.

Mùa hoa dã quỳ thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12. Trong đó, tháng 11 được xem là cao điểm, hoa vào mùa đẹp nhất nên cũng có nhiều người chụp với hoa nhất. 

Dưới đây là những “concept” chụp hình bạn có thể tham khảo để có bộ ảnh xinh lung linh và ưng ý nhất:

Chụp từ sau lưng hoặc nghiêng nhẹ người, mắt hờ hững nhắm. Nếu bạn là người ngại ống kính máy ảnh, có thể thử chụp theo cách này.

 

Dùng hoa che/cúi mặt, hoặc để một phần gương mặt lấp ló sau hoa. Với kiểu chụp đơn giản không cần diễn xuất nhiều này bạn vẫn có những bức ảnh chụp với hoa dã quỳ đẹp tự nhiên.

 

Kết dã quỳ thành vòng hoa đội đầu hoặc cài nhẹ một bông hoa lên tóc, mắt có thể nhắm hờ hoặc mở. Kiểu chụp này cũng được khá nhiều người ưa chuộng vì nó mang đến sự nữ tính, dịu dàng và không kém phần quyến rũ.

Tạo bó hoặc lẵng hoa để làm đạo cụ chụp hình. Dã quỳ mọc hoang đầy đường nên bạn có thể thử concept này, tuy nhiên chỉ nên hái vừa đủ để sử dụng thôi nhé! Cầm hoa trước ngực, đưa lên cao hoặc cầm lẵng hoa đi tung tăng… với nụ cười nở thật tươi trên môi, kiểu nào cũng đẹp.

 

Thả dáng tự do bên hoa. Để có những bức hình đẹp, bạn có thể "diễn" như ngửi hoa, vờ như đang hái hoa, nhẹ nhàng xoay váy áo bên hoa. Với “concept” này bạn chụp gần hay xa đều hợp.

 

Hoa dã quỳ đẹp, do vậy, đôi khi không cần tạo kiểu bạn có cũng những bức ảnh thật xinh và ấn tượng. Tuy nhiên, theo những người chụp ảnh nhiều kinh nghiệm, bên cạnh tạo kiểu, để có một bức ảnh xinh lung linh bạn cần phải lưu ý thời điểm chụp và cách trang điểm, lựa chọn trang phục phù hợp.

Thời điểm chụp dã quỳ đẹp nhất trong ngày là vào lúc trời có nắng, nhưng không nên chọn lúc nắng quá gay gắt vì sẽ khiến bạn nheo mắt, chóng mặt và mất nước, dễ mệt. Cần tránh chụp hình lúc sáng sớm nhiều sương. Khoảng thời gian buổi sáng từ 8g - 10g và chiều từ 14g - 16g được xem là hợp lý nhất.  

Trang phục và cách trang điểm cũng rất quan trọng. Dã quỳ có sắc vàng rực rỡ xen lẫn sắc xanh tươi của lá, do đó khi chụp hình bạn nên bận các trang phục đơn giản và đơn sắc như đầm, váy/quần - áo màu trắng, đỏ, vàng nghệ, xanh biển hoặc lá… cùng cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Nếu được, có thể đầu tư thêm chút phụ kiện như dây đeo, mũ cói rộng vành… để bức ảnh thêm phần lung linh, cuốn hút.

Một số nơi bạn có thể “săn” được những bức ảnh hoa dã quỳ siêu xinh như: khu vườn núi lửa Chư Đăng Ya (Gia Lai); TP Đà Lạt, sân bay Cam Ly, hồ Tuyền Lâm, đường Triệu Việt Vương (Lâm Đồng), cao nguyên Mộc Châu (Sơn La); Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội)…

Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI