Còn yêu nên còn tin

15/11/2023 - 11:29

PNO - Ngày đám hỏi, nhận ra người sắp là chồng mình nghiện rượu, nhậu nhẹt, say xỉn thâu đêm, Diệp (32 tuổi, quê Tiền Giang) chán chường tính trả lễ. Nhưng nhìn mẹ rơi nước mắt, lo “biết ăn nói sao với hàng xóm”, chị đành đưa chân bước vào cuộc hôn nhân mà với chị bây giờ cứ như… “thuyền không bến đỗ”.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

“Chồng em qua lại với một phụ nữ đã ly hôn. Cô đó có con gái 7 tuổi” - Diệp kể, với đôi mắt ngấn lệ. Diệp không ngờ chỉ trong 2 tháng cô về nhà mẹ ruột ở quê sinh con, Hùng - chồng cô - ở TPHCM lại có ngay người mới. Sự việc vỡ lở khi cô bồ đăng hình chụp 2 người thân mật lên Facebook, TikTok, Zalo như để khẳng định chủ quyền. Cô này còn nhắn tin cho Diệp, thách đố đủ điều, bảo Diệp “nhường chồng cho tui đi”.

Ôm con trai 2 tháng tuổi vào lòng, Diệp yêu cầu chồng ký vào đơn ly hôn. Hùng quỳ rạp người van xin vợ tha thứ, biện hộ đó chỉ là tình cảm nhất thời, vì xa vợ con nên anh ta đã không vượt qua được cám dỗ. Lòng quặn đau, Diệp không muốn sống tiếp với gã đàn ông bội tình này; nhưng nghe tiếng con khóc, cô khựng lại, nghĩ “rồi đây con mình sẽ không có cha sao?”. Cô chọn cách im lặng, tự an ủi mình với việc chăm sóc con nhỏ, hy vọng chồng không quen đường cũ. 

Vừa đong đưa chiếc nôi ru con ngủ, Diệp nhớ lại ngày chị rời quê Tiền Giang lên TPHCM làm nhân viên trong tiệm spa cách đây 7 năm. Ngày ấy, Diệp là cô gái trẻ trung, xinh đẹp, thân thiện và hoạt bát; có nhiều chàng trai theo tỏ tình. Song, duyên nợ đẩy đưa, chị lại chấp nhận yêu Hùng lớn hơn mình 7 tuổi và đã ly hôn, có 1 con trai 11 tuổi. “Em cũng không biết lúc đó có phải em bị “tình yêu sét đánh” vì choáng ngợp vẻ đẹp trai, ga lăng của anh ấy không. Nhưng sự thật là sau khi cưới, chồng em ngày nào cũng đi sớm về khuya, say xỉn” - Diệp nói. 

Càng ngày Diệp càng trở nên trầm lặng, ít nói; nét mặt lúc nào cũng u sầu. Nhiều lần thấy Diệp đưa tay quẹt vội nước mắt, tôi gặng hỏi nhưng Diệp không nói gì, chỉ gượng cười kể: “Tối qua, chồng em lại đi nhậu thâu đêm, em lo nghĩ không ngủ được, thức chờ tới sáng”. Tôi vừa thương, vừa giận Diệp không biết yêu thương bản thân mình. Diệp đã vì con, cho Hùng cơ hội “quay đầu về bờ”, nhưng ở bên vợ con chưa đầy 1 tháng, Hùng lại tiếp tục tới lui với bồ cũ, còn nói: “2 vợ chồng khó trở lại như xưa”. Diệp bàng hoàng, đau đớn, tình yêu dần cạn.

Lần này, cô muốn buông tay, không muốn níu giữ người chồng bội bạc nữa. 

Ngay lúc Diệp cảm thấy chới với vì gia đình có nguy cơ đổ gãy thì Tuấn (người yêu cũ 7 năm trước của Diệp) thổ lộ anh vẫn yêu cô như ngày nào, muốn là chỗ dựa cho 2 mẹ con.

Cô đấu tranh tư tưởng: ly hôn, đến với Tuấn hay tiếp tục níu giữ hôn nhân? Duyên nợ chưa dứt, 1 tháng sau, Hùng trở về, lại xin Diệp tha thứ, nhận mình sai khi “đuổi hình bắt bóng”. Để được vợ chấp nhận, anh ta lăng xăng phụ vợ chăm con, không còn đi sớm về khuya như trước. Dù mong manh, Diệp vẫn hy vọng Hùng thật lòng ăn năn hối lỗi, sống có trách nhiệm với vợ con để cô có thể quên đi vết thương lòng khi bị phản bội.

Tâm sự với tôi, Diệp cho biết, nhiều lúc cô băn khoăn giữa 2 lựa chọn: tiếp tục cuộc hôn nhân này hay ly hôn để đến với Tuấn? Song, khi nghĩ đến con, cô mong con mình được hạnh phúc bên gia đình có cả cha và mẹ. Vì lẽ đó, dù trong lòng vẫn chưa hết buồn, hết giận, cô vẫn chấp nhận cho Hùng thêm cơ hội. “Em đang quan sát xem chồng em thay đổi thế nào. Nếu anh ấy còn yêu vợ, thương con, biết lo cho mẹ con em thì cuộc hôn nhân của em vẫn có thể được cứu vãn” - Diệp hy vọng. 

Vì con nhỏ, người phụ nữ nhận phần thiệt về mình, liệu có đáng không, nhiều người sẽ nghĩ vậy. Nhưng trong thâm tâm Diệp, cô biết rõ mình vẫn còn yêu chồng và mong ước một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. “Trao thêm niềm tin lần nữa, anh ấy chắc sẽ không phụ niềm tin và tình yêu của em đâu” - Diệp nói vậy và mong một ngày vợ chồng con cái có thể cùng nhau hát bài “ba ngọn nến lung linh… thắp sáng một gia đình”.

Còn nếu ông xã vẫn không thay đổi, Diệp sẽ lên kế hoạch khác. Trái tim của người đàn bà có thể mong manh, nhưng cô còn một cái đầu tỉnh táo, sáng suốt để sống cuộc đời mình. 

Cẩm Thy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI