Con trai U60 dìu mẹ già tập đi, phơi nắng mỗi ngày

09/03/2020 - 05:39

PNO - Đã nhiều buổi sáng tôi thấy anh dìu mẹ phơi nắng, nắm tay mẹ dắt tập đi từng bước một và ngồi massage cho mẹ dưới bóng cây.

Nhìn anh Tuấn ở chung cư Thảo Điền Pearl (Q.2, TPHCM) chăm sóc mẹ, tôi bỗng rưng rưng cảm động. Khó mà thấy hình ảnh con trai cứng tuổi nào còn yêu thương mẹ như thế. 

Anh Tuấn và Mẹ ngồi nghỉ mệt sau khi đã tập đi một vòng công viên. Ảnh ĐX
Anh Tuấn và Mẹ ngồi nghỉ mệt sau khi đã tập đi một vòng công viên. Ảnh ĐX

Mẹ anh Tuấn bị tai biến và mắc bệnh mất trí nhớ của người già. Anh Tuấn kể, mẹ anh có dấu hiệu mất trí nhớ gần chục năm nay, đến khi bị tai biến thì bệnh phát càng nhanh. Sợ không còn được bên mẹ lâu, anh quyết định nghỉ hưu sớm, ở nhà tận tay cùng với em gái chăm mẹ.

Anh nói, bà nội mất khi anh 11 tuổi, rồi đến khi bố mất đột ngột… đã có nhiều việc anh định làm cho bà cho bố mà chưa kịp. Thế nên khi mẹ đột qụy, anh quyết định gác lại tất cả để được bên mẹ. 

Anh Tuấn vẫn thường nắn bóp chân cho mẹ mỗi ngày.
Anh Tuấn vẫn thường massage cho mẹ mỗi ngày. Ảnh ĐX 

Ban đầu gia đình anh cũng tính phương án thuê người giúp việc, nhưng thấy họ chăm sóc không được kỹ, sợ mẹ nằm một chỗ mãi mà không vệ sinh sạch sẽ bị loét thì yếu đi nhanh nên anh đã lên mạng tìm hiểu cách chăm người già và nhờ bác sĩ đến nhà hỗ trợ. 

Những bước đi khó nhọc của mẹ anh khiến nhiều trẻ em đang chơi cũng phải ngoái nhìn. Ảnh ĐX
Những bước đi của mẹ giờ là niềm vui của anh Tuấn mỗi ngày. Ảnh ĐX

Từ đó, mỗi sáng đều đặn trong 5 năm qua, anh dẫn mẹ đi dạo ở công viên chung cư, dìu mẹ đi từng bước để các cơ không bị yếu. Thấy mẹ mệt, mỏi chân, anh liền ngồi massage bóp vai xoa lưng để mẹ dễ chịu. Anh chia sẻ rằng, niềm vui hạnh phúc của anh bây giờ là mỗi ngày vẫn được bên mẹ. 

Anh Tuấn dìu mẹ dậy để tập đi. Ảnh ĐX
Anh Tuấn dìu mẹ dậy để tập đi. Ảnh ĐX

Anh Tuấn chăm mẹ ban ngày, ban đêm em gái anh đi làm về sẽ cùng anh chăm mẹ. Anh bảo mình kỹ thế mà cũng không bằng cô em gái. 

Hai mẹ con anh Tuấn ngồi yên tĩnh dưới bóng cây. Ảnh ĐX
Hai mẹ con anh Tuấn ngồi yên tĩnh dưới bóng cây. Ảnh ĐX

Anh cho biết mẹ bây giờ chẳng nhớ gì. Ngày nào anh cũng phải gọi: "Mẹ Yến ơi! Mẹ Yến ơi" để mẹ nhớ mình tên gì. Nuôi mẹ, anh thấm thía câu nói "một đời người hai đời con nít", người già hay trẻ con đều như nhau cả. Nhiều đêm nằm ôm mẹ, nghĩ đến ngày mẹ đi xa, anh lại không cầm được nước mắt.

Chiếc xe lăn và mẹ đã là bạn đồng hành cùng anh đi dạo trong suốt 5 năm qua. Ảnh ĐX
Chiếc xe lăn và mẹ đã là bạn đồng hành cùng anh đi dạo trong suốt 5 năm qua. Ảnh ĐX

Nghe anh kể và tôi nhìn vào sắc hồng vẫn còn trên má mẹ anh, nhìn đôi bàn tay rồi làn da trắng trẻo của bà, thấy bà thật may mắn vì có các con hiếu thảo.

Xa xa phía trước là hình ảnh anh Tuấn đẩy mẹ đi dạo chơi. Hình ảnh đã để lại nhiều cảm động với cậu bé 4 tuổi. Ảnh ĐX
Phía trước là anh Tuấn đẩy mẹ đi dạo chơi. Hình ảnh này đã làm rung động trái tim của cậu bé 4 tuổi. Ảnh ĐX

Câu chuyện anh Tuấn làm rung động trái tim bé nhỏ của cậu trai 4 tuổi con tôi. Lúc chào bà về, con nắm tay tôi thật chặt: "Sau này mẹ già yếu con cũng sẽ dắt mẹ đi như bác Tuấn".

Chỉ thế thôi mà buổi sáng cuối tuần của tôi ấm áp vô cùng.

Đoàn Xuân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI