Cơn sốt “Ngôi trường xác sống” vẫn chưa hạ nhiệt

13/02/2022 - 08:54

PNO - Bộ phim kinh dị về thây ma của Hàn Quốc tiếp tục càn quét và thống trị phim truyền hình ăn khách nhất trên Netflix trong tuần thứ 2 liên tiếp.

Theo Flix Patrol - trang web xếp hạng nội dung dịch vụ video trực tuyến toàn cầu (OTT), All of us are dead (tựa Việt: Ngôi trường xác sống) đứng đầu danh sách các phim truyền hình hàng đầu của Netflix trên toàn thế giới trong 14 ngày, kể từ khi được phát hành vào ngày 28/1. 

Bom tấn zombie (xác sống) vẫn duy trì sức hút mãnh liệt, đứng đầu bảng xếp hạng ở 37 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Hungary, Hy Lạp, New Zealand và Úc. Trong khi đó, phim cũng đứng thứ hai ở Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Ý, Cộng hòa Séc và Thụy Điển. 

Xếp sau Ngôi trường xác sống là bộ phim kinh dị Mexico Dark desire Sweet magnolias.

Nhóm học sinh cố gắng sống sót, chiến đấu chống lại thây ma trong Ngôi trường xác sống.
Nhóm học sinh cố gắng sống sót, chiến đấu chống lại thây ma trong Ngôi trường xác sống

Dựa trên truyện tranh trực tuyến nổi tiếng cùng tên, bối cảnh All of us are dead diễn ra tại trường cấp 3 chìm trong hỗn loạn do loại virus zombie bí ẩn bất ngờ bùng phát. Một nhóm học sinh cố gắng chiến đấu hết mình chống lại thây ma, trước đây là bạn bè và giáo viên của họ, trong khi không có bất kỳ cảnh sát hoặc người lớn nào khác đến giải cứu họ.

Với những thông điệp đầy sức nặng, khai thác sâu vào nạn bạo lực học đường, phân hóa giai cấp xã hội và những trận chiến kịch tính khi con người giành giật sự sống, Ngôi trường xác sống ngay lập tức cuốn hút người hâm mộ toàn cầu.

Sau thành công vang dội rất nhiều khán giả mong đợi Netflix sẽ tiếp tục sản xuất phần 2 Ngôi trường xác sống và điều đó càng được hy vọng khi đạo diễn tác phẩm Lee Jae Gyu nói thêm rằng ông đã cài cắm một số yếu tố có thể phát triển các mùa sau.
"Tôi nghĩ rằng có thể làm phần thứ hai nếu người xem ủng hộ loạt phim. Tôi đã tính đến phần thứ hai khi xây dựng câu chuyện. Nếu phần 1 nói về sự sinh tồn của con người thì phần 2 sẽ nói về sự sống còn của những thây ma" - đạo diễn Lee Jae Gyu chia sẻ.

Ngoài giúp ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc khẳng định vị thế toàn cầu thì Ngôi trường xác sống còn là bệ phóng giúp lứa diễn viên trẻ bất ngờ vụt sáng và có cơ hội thể hiện bản thân. Sau bom tấn zombie, Park Ji Hoo, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun và Park Solomon – những gương mặt vừa bước qua tuổi 20 – nhận được sự mến mộ của công chúng khi trang Instagram cá nhân của các tài năng trẻ lần lượt tăng chóng mặt lên 3 triệu; 3,6 triệu; 4,1 triệu và 4,4 triệu lượt theo dõi, đồng thời họ cũng nhận được khá nhiều lời mời đóng phim và các dự án quảng cáo.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI