Cơn say nắng âm thầm

13/10/2024 - 16:23

PNO - Chị chán chường, xa cách chồng. Rồi chị say nắng một người biết thấu hiểu, nâng niu, trân trọng.

“Anh ấy là dân kỹ thuật, xuất thân bình thường, bề ngoài và tư chất cũng không có gì nổi trội”. Đó là lời giới thiệu mà chị hay nói khi được bạn bè hỏi han. Kèm tiếp theo đó là chữ “nhưng”. Người ta thường bảo, sau chữ “nhưng” thì các ưu điểm phía trước chả còn ý nghĩa gì cho lắm. Riêng với chị, đoạn sau mới chính là những điều mà chị muốn kể về người đàn ông đã gần 2 thập niên chung sống cùng mình.

“Nhưng anh là người tử tế và có lòng, làm được bao nhiêu đưa hết cho vợ, ăn gì mặc gì cũng không ý kiến…”. Đó chỉ là vài thứ trong rất nhiều ưu điểm về chồng, mà mãi đến sau này, chị mới biết quý.

Từng có giai đoạn chị xa cách với chồng, vì không cam lòng với ý nghĩ, chẳng lẽ mình phải gắn đời với một người đàn ông loàng xoàng như vậy. Chồng chị ít biết quan tâm tới các nghi thức như hoa hay quà, lễ lạt hoặc sự kiện gì trong nhà cũng đều do chị tự tổ chức. Anh luôn nhường nhịn vợ mỗi khi 2 người bất hòa, càng khiến chị thấy chồng không vừa mắt. Chị có trách cứ ầm ĩ thì anh vẫn im lặng không dám đôi co. Nói văn vẻ một chút, là chị cảm thấy bản thân cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Rồi thì Phan đi ngang qua. Phan là trưởng bộ phận kinh doanh của một cửa hàng ô tô, nơi chị cùng cô bạn thân giàu có của mình đến để… lái thử xe. Vẻ lịch lãm, thái độ chiều chuộng cùng sự hài hước có duyên của Phan khiến chị thấy mình được thấu hiểu, nâng niu, trân trọng.

Vài tuần tin nhắn quan tâm qua lại, chị tưởng như đã gặp được tri kỷ. Chị vui hơn, chịu khó ăn diện, và dễ tính với chồng con hơn. Mỗi khi nghĩ tới hình ảnh Phan trong bộ quần tây sơ mi sáng sủa, chị hay lén mỉm cười vu vơ.

Cho tới ngày bạn chị tìm một đại lý khác để chốt cọc mua xe, thì chẳng thấy Phan nhiệt tình như trước nữa. Hỏi thì Phan xin lỗi, cáo bận. Hôm ấy, chị tỉ mỉ nấu một nồi canh củ sen hầm đuôi heo thơm ngon, bỏ vào bình giữ nhiệt, mang qua tìm Phan.

Tình cờ, chị nhìn thấy Phan đang ân cần một tay che dù, tay kia đỡ nhẹ vai một người phụ nữ sang trọng khác. Hành động đầy vẻ chuyên nghiệp ấy giúp chị tỉnh ra, rằng với Phan, chị chỉ là một khách hàng tiềm năng cần săn đón.

Chị từng dằn hắt, khó chịu và không hài lòng về chồng...
Chị từng dằn hắt, khó chịu và không hài lòng về chồng...

Chị lặng lẽ quay về với túi đồ nặng trĩu. Giữa đường, nước mắt tủi thân cứ thế ào ạt tuôn ra. Vô thức bấm điện thoại gọi cho chồng, chị dặn anh tối nay nhớ về sớm, nhà chẳng có ai. Nghe giọng nói khang khác của vợ, cuối ngày chồng chị mang về mấy liều thuốc cảm và một phần… đuôi heo tiềm củ sen, mua ở tiệm mà chị vốn ưa thích. Chị nhìn hộp thức ăn chồng để trên bàn, cảm thấy vừa mỉa mai vừa xấu hổ cho sự nhẹ dạ của mình.

Cơn say nắng âm thầm thoáng qua, nhưng khiến chị đau đớn, nằm vạ vật trên giường. Một chút gì như thất vọng, thêm chút gì đó như kiểu chị đã sai lỗi, dù chuyện cũng chưa tới mức nghiêm trọng. Chị quyết tâm không uống viên thuốc nào, mà để cho lòng tự hồi phục.

Mấy ngày xin nghỉ phép ở nhà, chị miên man nghĩ về lý do tại sao bản thân không có cảm giác hài lòng. Chồng chị, người đàn ông mà chị từng lựa chọn, có thật sự quá tệ tới mức không thể chấp nhận? Chị có cố gắng vun vén cho mái nhà mình chưa, hay chỉ toàn hờn giận, bất mãn? Bao nhiêu tự vấn ào đến… Lúc xóa số của Phan, chị bật cười, may mà mình đã không vì ảo tưởng mà phạm thêm sai lầm gì lớn hơn.

“Anh ấy là dân kỹ thuật, hơi vụng về tí nhưng tốt với vợ con lắm”. Câu này, là mấy năm gần đây, chị hay dùng để nói về chồng với người khác. Chị tự thay đổi, sửa mình nhiều, biết ghi nhận ưu điểm của đối phương. Ví như, thay vì trách chồng không có dự định, chị nói với anh kế hoạch đi chơi ở đâu vào các dịp lễ hay mùa hè, và anh luôn ủng hộ.

Chị thích chiếc vòng tay bằng vàng hồng cũng thoải mái nói chồng mua tặng. Anh chưa từng tiếc tiền với vợ con. Chị ghét chờ cửa đợi chồng nhậu về trễ, thì lựa lúc phù hợp, nói ra mong muốn đó của mình, liền thấy anh hạn chế cảnh đêm hôm say xỉn…

Tất nhiên, vẫn có những lúc vợ chồng bất hòa, nhưng chị tin rằng, chỉ cần chân thành và cởi mở, hai bên hoàn toàn có thể lắng nghe và điều chỉnh. Nào có cặp đôi nào tự dưng mà hợp với nhau đâu!

"Chung quy lại, chỉ cần ông chồng căn bản tâm tính tốt là được, còn lại ta có thể huấn luyện thêm" - chị hỉ hả chia sẻ thêm với hội chị em thân thiết.

Ngọc Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Chống ngán "ngôn ngữ cơ thể" cho chồng

    Chống ngán "ngôn ngữ cơ thể" cho chồng

    10-10-2024 22:00

    Nếu hứng thú, vợ chồng bạn có thể tham khảo “kho” ngôn ngữ cơ thể trên các trang mạng.

  • Khi nào lấy tiền tiết kiệm ra tiêu?

    Khi nào lấy tiền tiết kiệm ra tiêu?

    10-10-2024 13:24

    Không thiếu những người thu nhập ngất ngưởng, nhưng không biết quản lý tiền nên vẫn lao đao thiếu thốn...

  • Ở vậy nuôi con hay đi bước nữa?

    Ở vậy nuôi con hay đi bước nữa?

    10-10-2024 06:25

    Muốn tìm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng nhiều người sợ đi bước nữa sẽ ảnh hưởng đến con.

  • Chẳng có gì là vụn vặt

    Chẳng có gì là vụn vặt

    09-10-2024 06:34

    Đàn ông giỏi làm ra tiền nhưng chi tiêu vung tay thì tiền cũng tìm cách chạy qua túi người khác, vợ con chẳng được nhờ.

  • "Lột xác" vì sợ mất chồng

    "Lột xác" vì sợ mất chồng

    08-10-2024 19:20

    Nguyên nhân sâu xa của sự “lột xác” là do Duyên sợ mất chồng. "Nếu mình không thay đổi, anh ấy sẽ đi tìm những quan hệ ngoài luồng”, Duyên thành thật.

  • Sau cơn say nắng

    Sau cơn say nắng

    08-10-2024 13:11

    Chiều muộn, anh vẫn nán lại nhìn Quỳnh, trong khi ở nhà, vợ anh đang chờ chồng về ăn cơm.

  • 2 cây vàng của má

    2 cây vàng của má

    08-10-2024 07:16

    Bà cho tôi thời hạn 2 năm. Trong 2 năm đó, bà sẽ can thiệp để chồng không ép gả con cho ai khác...

  • Mẹ đã về với ba

    Mẹ đã về với ba

    07-10-2024 17:35

    Ngày ba tôi đi với người vợ mới, mẹ tôi vừa hận vì bị phản bội, vừa tủi phận mình nghèo.

  • Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    07-10-2024 06:24

    Nhiều hội nhóm khai thác nội dung phụ nữ vất vả, thiệt thòi nhưng không được chồng ghi nhận, với mục đích tăng tương tác, tăng thành viên.

  • Chồng bỗng nhiên khác thường

    Chồng bỗng nhiên khác thường

    06-10-2024 20:05

    Tự dưng anh tốt một cách lạ lùng với mẹ con tôi làm cho trực giác trong tôi chợt bất an. Liệu anh có đang làm điều gì có lỗi?

  • Ta vội vã vì điều gì?

    Ta vội vã vì điều gì?

    06-10-2024 12:35

    Tôi tự nhủ lòng mình sẽ tập sống chậm lại từ từ. Bắt đầu bằng việc nói với nhau những câu chân thành trong mỗi cuộc gặp gỡ…

  • Có lựa chọn nào không trả giá?

    Có lựa chọn nào không trả giá?

    05-10-2024 13:46

    Ngoài kia vẫn có người tiếc mà giữ suốt đời. Ngoài kia có người vẫn mạo hiểm lần dò kiếm tìm cho bằng được cái quần jean của đời mình

  • Làm “chiến hữu” với chồng

    Làm “chiến hữu” với chồng

    05-10-2024 06:11

    Có thể, trước khi làm vợ chồng, nhiều đôi đã từng làm bạn. Tuy vậy, tình bạn sau hôn nhân mang màu sắc rất khác và cũng cực kỳ quan trọng.

  • Lấy nhầm chồng

    Lấy nhầm chồng

    04-10-2024 06:27

    Chị cứ nghĩ những ngày thất nghiệp là khoảng thời gian mệt mỏi nhất, nhưng bây giờ, khi đã có việc làm, hôn nhân vợ chồng chị càng nặng nề, căng thẳng.

  • Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    03-10-2024 19:17

    Có nhà mới nhưng tôi bức bối vì quá nhiều người thân của vợ đến thăm và ngủ lại. Tần suất “ở nhờ” ngày càng tăng.

  • Lấy chồng lần nữa

    Lấy chồng lần nữa

    03-10-2024 06:16

    Tôi không đẹp, không học hành đến nơi đến chốn, nhưng có sức khỏe và lanh lợi, trong khi anh vừa nghèo vừa chậm chạp.

  • Mẹ có đẹp không con?

    Mẹ có đẹp không con?

    02-10-2024 18:36

    Cứ có một cuộc lạc lòng của đàn ông là y như rằng rất nhiều đàn bà tự nghĩ do mình chưa đủ đẹp, chưa đủ hấp dẫn, chưa đủ giỏi giang...

  • Đang yên đang lành…

    Đang yên đang lành…

    02-10-2024 12:06

    Chị nói với mẹ: “Mẹ giúp con nhé! Nếu anh ta không nuôi con, con sẽ nuôi cả 2 đứa. Con tin là rồi con sẽ ổn”.