Con nhập viện, mẹ tử vong vì ong vò vẽ đốt

24/08/2022 - 13:14

PNO - Sau khi bị ong đốt, người mẹ tử vong tại địa phương còn con gái được đưa vào Bệnh viện đa khoa Mộc Châu cấp cứu.

 

Một bệnh nhân bị ong đốt được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mộc Châu
Một bệnh nhân bị ong đốt được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mộc Châu

Ngày 24/8, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu vừa cảnh báo vì tình trạng bệnh nhân nhập viện do bị ong đốt, trong đó nhiều trường hợp nặng, nguy kịch.

Điển hình, bệnh nhân L.V.L. (31 tuổi) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, mẩn ngứa; có gần 20 vết đốt ở nhiều vị trí trên cơ thể. Trước đó, chị L. và mẹ cùng bị ong vò vẽ đốt. Tuy nhiên, mẹ của chị đã tử vong ngay tại địa phương, còn chị được người nhà đưa đi cấp cứu.

Bệnh viện đa khoa Mộc Châu cũng tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.L. (70 tuổi) nhập viện trong tình trạng khó thở, buồn nôn, mẩn ngứa toàn thân, sốc phản vệ độ II, do bị cả một tổ ong mật đốt vào vùng đầu, vùng mặt.

Bệnh nhân Đ.T.M. (32 tuổi) cũng nhập viện sau khi bị 20 con ong vò vẽ đốt nhiều vào vùng đầu.

Bác sĩ Vũ Đức Quang (Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu) cho biết, các trường hợp vào viện đều có chung triệu chứng mệt mỏi nhiều và buồn nôn. Sau khi được điều trị, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đều đã ổn định và luôn được theo dõi sát.

Các bác sĩ khuyến cáo, cần đưa ngay nạn nhân bị ong đốt đến cơ sở y tế gần nhất khi có một trong các dấu hiệu sau: có nhiều vết đốt; bị đốt vào các vùng đầu mặt, cổ kèm theo dấu hiệu phù nề lan nhanh; có các dấu hiệu toàn thân sốt, mệt mỏi, khó thở, số lượng nước tiểu ít dần, nước tiểu màu đỏ như máu, có dấu hiệu dị ứng hoặc trước đây từng bị dị ứng với ong đốt, mẩn ngứa, đỏ da toàn thân hoặc cảm giác choáng váng, chóng mặt.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI