Con mừng vì ba, mẹ kết hôn cùng… người mới

19/09/2024 - 06:14

PNO - Ba mẹ kết hôn cùng người mới có phải là bỏ con đâu. Trong hành trình hạnh phúc mới, các con sẽ cùng vui với ba mẹ.

Ngày đi đăng ký kết hôn với người mới ở UBND phường, anh Tuấn đã đưa con gái Khánh Ngọc đi cùng. Sau đó, cả gia đình anh Tuấn đã cùng ra nhà hàng ăn mừng sự kiện với đại diện nhà gái.

Buổi tiệc ấm cúng, đầy ắp tiếng cười. Con gái của anh và con gái người vợ mới chênh nhau 4 tuổi. Trong khi Khánh Ngọc hớn hở, vui vẻ thì Trang - cô bé kia - lại trầm mặc hơn. Mẹ vợ của anh ngồi cạnh cháu ngoại, không ngừng trò chuyện, sợ cháu mình buồn tủi.

Khánh Ngọc nhìn nhìn, hình như đoán được tâm tư người chị mới, nên cứ mỗi lần chụp ảnh, Ngọc đến níu tay gọi: “Chị ơi, chị và em đứng giữa ba mẹ đi, chị và em tạo dáng đi”, “thả tim vầy nè”, “lè lưỡi kiểu này nè”… Cô bé Trang, sau một hồi trầm mặc, đã dần hòa vào không khí buổi tiệc. Anh Tuấn để ý, lúc giữa tiệc, 2 cô bé còn kết bạn Zalo với nhau.

Con gái vui vẻ “thả tim”, chụp hình kỷ niệm trong tiệc mừng ngày ba đăng ký kết hôn cùng người mới - Ảnh do nhân vật cung cấp
Con gái vui vẻ “thả tim”, chụp hình kỷ niệm trong tiệc mừng ngày ba đăng ký kết hôn cùng người mới - Ảnh do nhân vật cung cấp

Khánh Ngọc năm nay 17 tuổi, đang học năm cuối cấp III và sống cùng vợ cũ của anh Tuấn. Do mâu thuẫn quá nhiều trong hôn nhân, vợ chồng anh đưa đơn thuận tình ly hôn trước khi hay tin vợ anh có bầu, để rồi nhận quyết định ly hôn của tòa khi bé Ngọc còn chưa kịp chào đời.

Vì thương con, thương cháu, gia đình 2 bên và vợ chồng anh nhiều lần tính nối lại duyên xưa. Thế nhưng suốt 8 năm, những mâu thuẫn ngày càng trầm trọng hơn. Cuối cùng, anh chị quyết định thật sự chia tay, mỗi người đi tìm hạnh phúc mới và cùng chung tay chăm lo cho con gái.

5 năm trước, vợ cũ của anh Tuấn có bạn trai, cũng vừa lúc Khánh Ngọc bước vào tuổi dậy thì. Nỗi hoang mang sợ mẹ bỏ rơi khiến bé suýt nổi loạn. Bé giận dỗi đòi ba rước về sống với nhà nội. Có lần, người bạn trai của mẹ cho Khánh Ngọc đôi giày thể thao mới; bé không thèm nhận, còn quăng cả hộp đi. Anh Tuấn biết chuyện, nghiêm khắc nhắc nhở con. Biết con gái khó mở lời, anh dạy con nhắn tin cảm ơn và xin lỗi bác Nhân - bạn của mẹ.

Hơn nửa năm trời, anh Tuấn phải làm đủ mọi cách khuyên con, đưa bé đến nhiều nơi chơi, cùng bé đọc sách, xem phim, gần gũi nhiều hơn với con. Qua đó, Tuấn phân tích cho con gái hiểu việc mẹ có bạn trai, thậm chí sẽ kết hôn lần nữa, cũng không ảnh hưởng gì đến việc ba mẹ yêu thương, chăm lo cho con.

Ba, bà nội, các cô, rồi bên nhà ngoại của Khánh Ngọc thay phiên dẫn Ngọc đi siêu thị, đi chơi, tập xe đạp, tập thể dục để cô bé dần bình tâm và vui vẻ trở lại, bớt đi cảm giác tủi thân, hờn dỗi khi mẹ có người yêu.

Nhờ cả gia đình nội ngoại, kiên trì như vậy, Khánh Ngọc mới bắt đầu chịu chào hỏi, trò chuyện vài câu với bạn trai của mẹ. Gần đây, họ còn cùng nhau đi chơi chung khá thoải mái.

Sau này, đến phiên anh Tuấn có bạn gái; nhờ có sự chuẩn bị tâm lý từ chuyện của mẹ, Khánh Ngọc vui vẻ làm quen với bạn của ba, cùng đi chơi, cùng mua sắm với nhau. Thế nhưng lần này, khó khăn lại đến từ Trang - cô con gái riêng của bạn gái anh Tuấn.

Trang sống với mẹ từ nhỏ, ký ức về những lần ba ruột bạo hành mẹ khiến cô bé sinh ra ác cảm với đàn ông. 21 tuổi, Trang vẫn chưa có bạn trai và suốt ngày khư khư giữ mẹ. Khi biết mẹ chuẩn bị kết hôn, Trang giận dỗi, cho rằng mẹ ích kỷ, hết thương con và đòi bỏ nhà vào ký túc xá ở. Bạn gái mới của anh Tuấn khóc hết nước mắt vì con.

Cuối cùng, sau hơn 1 năm quen biết, yêu thương và vượt qua những rào cản tâm lý, 2 người mới quyết định đăng ký kết hôn và làm bữa tiệc tuyên bố nhỏ như hôm nay.

Ngay buổi lễ, Khánh Ngọc hớn hở quay video rồi tâm sự với Trang: “Em quay clip về cho mẹ của em học hỏi, để mai mốt mẹ em cũng làm tiệc tuyên bố với bác Nhân. Tiệc nhỏ mà vui ghê chị ha”. 2 cô gái nhỏ hào hứng chụm đầu xem video trong điện thoại, trên môi đã nở nụ cười.

Anh Tuấn và vợ mới nhìn 2 cô con gái mà lòng ấm lại. Anh siết chặt tay vợ, còn chị mắt cứ ngân ngấn nước. Cả đại gia đình cùng mỉm cười. Ừ, ba mẹ kết hôn cùng người mới có phải là bỏ con đâu. Trong hành trình hạnh phúc mới, các con sẽ cùng vui với ba mẹ; bởi bây giờ, các con có thêm nhiều người nữa cũng yêu thương con.

Nguyễn Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI