“Con đường tình yêu” ở Ý sẵn sàng phục vụ du khách trở lại

20/08/2024 - 19:08

PNO - Via dell’Amore hay “Con đường tình yêu” của Ý được biết đến là cung đường đi bộ lãng mạn nhất thế giới, nằm giữa Riomaggiore và Manarola. Con đường được tạo nên từ vách đá nhô ra biển. Tương truyền đây là nơi gặp gỡ của những người yêu nhau từ 2 thị trấn.

“Con đường tình yêu” nối Riomaggiore và Manarola đã mở cửa hoàn toàn trở lại - Nguồn ảnh: Pexels
“Con đường tình yêu” nối Riomaggiore và Manarola đã mở cửa hoàn toàn trở lại - Nguồn ảnh: Pexels


Via dell’Amore là con đường đi bộ phổ biến nhất trong số khoảng 75 dặm (121km) đường mòn quanh co qua 5 ngôi làng tạo nên di sản thế giới Cinque Terre của UNESCO. Con đường đã đóng cửa vào năm 2012 sau một trận lở đất. Sau khi cải tạo toàn diện, con đường mở cửa trở lại hoàn toàn vào ngày 27/7. Đoạn đầu tiên của tuyến đường đi bộ đã phục vụ du khách vào mùa hè năm ngoái.

Dự án phục hồi bao gồm các tảng đá ở trên và dưới lối đi bằng lưới thép và trồng 8.800 cây xanh để gia cố cảnh quan. Một hệ thống giám sát cũng đã được lắp đặt để có thể đưa ra cảnh báo về nguy cơ lở đất.

Giovanni Toti - Chủ tịch vùng Liguria, Ý - cho biết Via dell’Amore là “viên ngọc quý của vùng, không chỉ dành cho những người ghé thăm”. Liguria hy vọng có thể hạn chế tình trạng du lịch quá mức bằng cách triển khai hệ thống đặt chỗ cho những người muốn đi bộ trên con đường này.

Số lượng du khách được phép tham quan Via dell’Amore giới hạn ở mức 400 người mỗi giờ. Khách phải đặt vé trực tuyến hoặc mua vé tại quầy bán vé ở công viên.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI