Con bị trường “dừng đào tạo” vì bố thắc mắc về chương trình học: Thu hồi quyết định

16/08/2024 - 19:26

PNO - Trường THPT Ngô Quyền (Đông Anh, Hà Nội) đã ra quyết định thu hồi lại quyết định "dừng đào tạo" đối với học sinh N.N.H.

Liên quan đến sự việc đang gây bức xúc dư luận về việc học sinh N.N.H, lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền, bị nhà trường ra quyết định "dừng đào tạo" chỉ vì phụ huynh của em này có ý kiến thắc mắc về việc nhà trường triển khai lớp chất lượng cao, ngày 16/8 nhà trường đã thông tin về việc này.

Phụ huynh nhận quyết định dừng đào tạo đối với con mình ngay sau khi ông đại diện hội phụ huynh có ý kiến với nhà trường về chương trình đào tạo lớp chất lượng cao. Ảnh: NVCC
Phụ huynh nhận quyết định "dừng đào tạo" đối với con mình ngay sau khi có ý kiến với nhà trường về chương trình đào tạo lớp chất lượng cao - Ảnh do nhân vật cung cấp

Theo đó, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh cho biết, ngày 15/8 đã tổ chức cuộc họp và tiếp tục trao đổi, làm việc với học sinh, phụ huynh học sinh N.N.H. Tại buổi làm việc, nhà trường thống nhất ra quyết định thu hồi lại quyết định "dừng đào tạo" đối với học sinh N.N.H.

Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh cho biết thêm, sự việc đáng tiếc gây xôn xao dư luận là do cách hiểu không đúng về lớp nâng cao chất lượng.

Nhà trường thống nhất trao đổi với phụ huynh về lớp học, định hướng được xác định là lớp mũi nhọn được đầu tư, tăng cường về cơ sở vật chất, đảm bảo sĩ số lớp học dưới 30 học sinh và tăng cường thời lượng học tập để đảm bảo đáp ứng chất lượng với phụ huynh, học sinh, để phụ huynh thấu hiểu và đảm bảo thống nhất 100%.

Lý giải về việc tổ chức "lớp nâng cao chất lượng", Trường THPT Ngô Quyền cho biết đó là định hướng nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường, giúp nâng cao kết quả học tập cho học sinh để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

"Nhà trường có lấy ý kiến nguyện vọng của học sinh và tổ chức họp phụ huynh học sinh khối 12 để trao đổi, phổ biến về định hướng cho năm học 2024 - 2025 và được phụ huynh học sinh rất ủng hộ để tiến hành sắp xếp lớp theo tên gọi là nâng cao chất lượng", đại diện Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh khẳng định.

Trước đó, dư luận xôn xao trước việc một học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh nhận được quyết định “dừng đào tạo” của nhà trường với lý do “không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh. Thời gian dừng đào tạo: Bắt đầu từ ngày 10/8/2024” - khi phụ huynh của em này đại diện cho các phụ huynh của lớp có ý kiến về chương trình đào tạo của trường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI