“Cơm trưa yêu thương” ở quận 12

19/08/2024 - 16:17

PNO - Trưa 19/8, Hội LHPN quận 12 (TPHCM) ra mắt 11 điểm “Cơm trưa yêu thương” tại 11 phường trên địa bàn.

11 điểm này là quán cơm của gia đình hội viên, phụ nữ quận 12. Cùng tập thể Hội Phụ nữ, các anh chị tự nguyện tham gia mô hình với tâm nguyện chia sẻ những phần cơm, canh nóng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bà con được phục vụ cơm ngay tại quán vào buổi trưa mỗi ngày.

Trong ngày ra mắt, rất nhiều lãnh đạo các phường và cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận 12 đã đồng lòng ủng hộ mô hình.
Trong ngày ra mắt, rất nhiều lãnh đạo các phường và cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận 12 đã đồng lòng ủng hộ mô hình

Bà Mai được cán bộ hội và chị Nguyễn Thị Hồng Thu (giữa) – Trưởng khu phố 19, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 – tìm gặp để thông tin về điểm “Cơm trưa yêu thương”.
Bà Mai được cán bộ hội và chị Nguyễn Thị Hồng Thu (giữa) - Trưởng khu phố 19, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 - tìm gặp để thông tin về điểm “Cơm trưa yêu thương”

Nghe cán bộ hội phường Tân Hưng Thuận thông tin về mô hình và mời đến quán dùng cơm, bà Đặng Thị Hồng Mai (67 tuổi) bật khóc.

Bà đạp xe bán vé số đã mấy chục năm, ngày nào bán khá, kiếm được khoảng 100.000 đồng, còn nếu mệt quá không thể đi nhiều thì kiếm chừng vài chục ngàn. “Tôi mới mổ cột sống, giờ còn ốc vít và phải đeo đai lưng. Tiền làm ra không đủ chạy chợ, thuốc men. May ở đây có các cô Hội Phụ nữ giúp tôi nhiều, như cô Thu đó, cô ấy cho bảo hiểm y tế, cho tiền đi bệnh viện, còn dặn mấy chủ quán cơm cho tôi ăn rồi cô ấy trả tiền. Cũng ngại lắm chớ mà mình ngặt quá. Hội có mô hình này thiệt tôi không biết kể sao cho hết nổi mừng” - bà Mai giãi bày.

Ra mắt điểm “Cơm trưa yêu thương” phường Thới An
Ra mắt điểm “Cơm trưa yêu thương” phường Thới An

Tương tự, bà Trần Thị Phát (75 tuổi) ở phường Thới An cho biết, đang chăm sóc dì ruột bệnh nằm một chỗ, mọi chi tiêu đều trông chờ em gái. Suất cơm trưa được tặng là món quà động viên rất lớn đối với bà. “Tôi ráng ăn đặng có sức chăm sóc dì” - bà Phát nói.

Điểm “Cơm trưa yêu thương” phường Thới An là quán cơm của vợ chồng anh Đào Viết Nhân. Vợ chồng anh là hội viên của hội. Trong ngày ra mắt, anh chị tặng bà con 40 suất cơm. Chia sẻ với bà Nguyễn Ngọc Yến (bìa trái) – Phó chủ tịch Hội LHPN quận 12 - anh Nhân khẳng định: “Hội vận động và khách ủng hộ được bao nhiêu mừng bấy nhiêu, còn lại vợ chồng tôi sẽ lo, đảm bảo hôm nào cũng có cơm, canh nóng phục vụ bà con”.
Điểm “Cơm trưa yêu thương” phường Thới An là quán cơm của vợ chồng anh Đào Viết Nhân. Vợ chồng anh là hội viên của hội. Trong ngày ra mắt, anh chị tặng bà con 40 suất cơm. Chia sẻ với bà Nguyễn Ngọc Yến (bìa trái) - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 12 - anh Nhân khẳng định: “Hội vận động và khách ủng hộ được bao nhiêu mừng bấy nhiêu, còn lại vợ chồng tôi sẽ lo, đảm bảo hôm nào cũng có cơm, canh nóng phục vụ bà con”.

Trước mỗi điểm “Cơm trưa yêu thương” đều có bảng thông tin về số suất cơm còn trong ngày.
Trước mỗi điểm “Cơm trưa yêu thương” đều có bảng thông tin về số suất cơm còn trong ngày

Bước đầu, trong khả năng, mỗi điểm tặng 5 - 10 suất cơm/ngày. Hội LHPN quận 12 kêu gọi người dân địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ đồng lòng ủng hộ để các điểm “Cơm trưa yêu thương” giúp được ngày càng nhiều người. Khách đến dùng cơm có thể ủng hộ 1 phần cơm khác để cho người cần hoặc góp tiền mặt vào bữa cơm hôm sau. Các điểm “Cơm trưa yêu thương” đều có bảng tin công khai số suất còn trong ngày để người dân được biết.

Bữa cơm, canh nóng dành cho các cô, các dì ở phường Thới An.
Bữa cơm, canh nóng dành cho các cô, các dì ở phường Thới An

Những vị khách đầu tiên đến điểm “Cơm trưa yêu thương” phường Tân Hưng Thuận.
Những vị khách đầu tiên đến điểm “Cơm trưa yêu thương” phường Tân Hưng Thuận

Điểm “Cơm trưa yêu thương” phường An Phú Đông.
Điểm “Cơm trưa yêu thương” phường An Phú Đông

Địa chỉ 11 điểm “Cơm trưa yêu thương” tại quận 12

Phường Tân thới Nhất: số 72/4B đường TTN 01, khu phố 18

Phường Trung Mỹ Tây: số 109 đường Trung Mỹ Tây 2A, khu phố 8

Phường Đông Hưng Thuận: số 223B đường Nguyễn Văn Quá, khu phố 4

Phường Tân Hưng Thuận: số 44C3 đường DD6, khu phố 19

Phường Hiệp Thành: số 33A đường Hiệp Thành 22, khu phố 10

Phường Tân Thới Hiệp: số 90/6D đường Dương Thị Mười, khu phố 23

Phường Tân Chánh Hiệp: số 433 đường Dương Thị Mười, khu phố 22

Phường Thới An: số 3 Lê Thị Riêng, khu phố 6

Phường Thạnh Lộc: số 109 đường Thạnh Lộc 18, khu phố 12

Phường An Phú Đông: số 65 đường An Phú Đông 10, khu phố 17

Phường Thạnh Xuân: số 6C đường Tô Ngọc Vân, khu phố 15

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI