Coca-Cola khởi động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm thứ 2

21/08/2024 - 16:34

PNO - Coca-Cola vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đồng thời khởi động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm thứ 2.

Trải qua 3 thập kỷ, Coca-Cola Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với ba nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, cùng một nhà máy đang xây dựng tại Long An. Coca-Cola hiện phục vụ 7 vùng thị trường thông qua 6 trung tâm phân phối, tiếp cận hơn 800.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Doanh nghiệp không chỉ tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam mà còn gián tiếp tạo ra số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần thông qua các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình.

Tại lễ kỷ niệm, hành trình của Coca-Cola tại Việt Nam được tái hiện qua phần triển lãm trưng bày các thước phim quảng cáo ấn tượng, các chương trình phát triển bền vững và hoạt động cộng đồng.

Trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola luôn cam kết duy trì các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp cho các cộng đồng địa phương. Thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% số lượng chai và lon mà công ty đã bán ra, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì.

Tiếp nối thành công của năm thứ nhất, Coca-Cola tiếp tục triển khai chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” trong năm 2024. Sáng kiến nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong việc phân loại, tái chế chai và lon đã qua sử dụng.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với BOTOL lắp đặt các máy thu gom chai và lon tại các khu dân cư, trường đại học ở TPHCM. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế.

Mai Ca

Nguồn: Coca-Cola

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI