Cơ sở thẩm mỹ “chui” gây tai biến, bật chuông báo cháy trốn chạy khi bị kiểm tra

19/08/2024 - 15:34

PNO - Vừa thấy đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế, nhân viên cơ sở làm đẹp ngay lập tức bật chuông báo cháy reo inh ỏi rồi chạy trốn.

Trưa 19/8, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã kiểm tra Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (22 đường 3/2, phường 12, quận 10) gây tai biến cho khách hàng.

Theo đó, ngày 16/8, Trung tâm cấp cứu 115 nhận cuộc gọi từ một người xưng là “Anh Thành của cơ sở Changwon” (22 đường 3/2, phường 12, quận 10) yêu cầu cấp cứu cho chị T.M.D. (sinh năm 1974) đột ngột khó thở, lơ mơ sau phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại thời điểm đoàn kiểm tra, ảnh SYT
Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ tại thời điểm đoàn kiểm tra - Ảnh: SYT

Ê-kíp cấp cứu lập tức lên đường, các bác sĩ chẩn đoán nhanh chị D. đang trong tình trạng phản vệ độ II, hạ can xi máu. Bệnh nhân được các y, bác sĩ cấp cứu tại chỗ, khoảng 10 phút sau người bệnh tỉnh lại, tiếp xúc tốt, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu yêu cầu chị D. phải nhập viện để tiếp tục theo dõi, nhưng người bệnh cương quyết không đồng ý.

Ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an Thành phố, Công an quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ gây tai biến. Ngay khi thấy đoàn kiểm tra, nhân viên của cơ sở này đã kích hoạt hệ thống báo cháy gây chuông reo inh ỏi, liên hồi mặc dù không có bất cứ sự cố cháy, nổ. Khi đoàn vẫn tiếp tục kiểm tra, nhân viên cơ sở này bỏ chạy ra ngoài.

Sở Y tế cho biết, tại hiện trường, đa số các phòng đều niêm yết tên “Changwon và Changwon International Clinic”. Tại quầy tiếp nhận khách hàng ở tầng trệt, đoàn phát hiện có mộc chữ ký kèm tên bác sĩ T.H.H., mộc là “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ", và mộc “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn", mộc “Viện thẩm mỹ Quốc tế CHANGWON".

Tại thời điểm kiểm tra, chị N.T.P. (42 tuổi) vẫn đang được "một bác sĩ nam" thực hiện phẫu thuật nâng mũi (sau khi tiêm thuốc tê) với giá 11 triệu đồng. Theo bệnh nhân, “bác sĩ nam” mới tiêm thuốc tê và đưa sụn vào cánh mũi, dặn có còi báo động cháy, nhân viên sẽ đưa bà xuống dưới. Lúc này, bà gặp đoàn kiểm tra đến.

Còn bà T.T.T. - người quản lý cơ sở cho biết "bác sĩ Phú" (người làm đẹp cho chị P.) đã trốn về, còn người phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng cho chị D. là "bác sĩ Thành". Đang làm việc với đoàn thanh tra, bà T.T.T. cũng tự ý đi khỏi cơ sở.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện tại phòng 403 tầng 4 có giấy ghi nợ giữa khách hàng B.T.N. và “Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon” với các dịch vụ “nâng ngực, thu đầu ti, TBG”, số tiền 53 triệu đồng.

“Không chỉ hoạt động chui, cơ sở này còn quảng cáo trái phép với lời lẽ hấp dẫn nhưng sai sự thật. Trên thực tế, nơi này thuộc hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn do bác sĩ T.H.H. chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, hiện đang nộp hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Cũng tại địa chỉ này, ngày 27/7/2023, UBND Quận 10 đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH CTH GROUP do bà Chu Thị Thanh Huyền làm giám đốc với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng”, Sở Y tế thông tin.

Hiện tại, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố tiến hành xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời xem xét không xét cấp Giấy phép hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn và yêu cầu "bác sĩ Thành" (ông Trần Lê Công Thành) và "bác sĩ Phú" (ông Huỳnh Đại Phú) đến Thanh tra Sở Y tế làm việc để làm rõ các sai phạm để lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Sở Y tế đề nghị UBND quận 10 chỉ đạo Phòng Y tế quận 10 và chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, giám sát việc ngưng hoạt động, đồng thời cho thực hiện dán biển đỏ cảnh báo người dân không đến, không sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại một cơ sở có nhiều vi phạm, đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI