Cơ phó gây tai nạn Germanwings do ‘sợ bị mù’!

12/06/2015 - 07:03

PNO - PN – Ngày 11/6, vụ án cơ phó Andreas Lubitz lái chiếc máy bay của hãng Germanwings đâm vào núi Alps ngày 24/3, giết chết toàn bộ 150 người trên máy bay, đã được làm nóng lại với các tuyên bố mới của cơ quan điều tra Pháp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Co pho gay tai nan Germanwings do ‘so bi mu’!

Công tố viên Brice Robin công bố kết quả điều tra mới xác nhận nguyên nhân tự sát của cơ phó Lubitz - Ảnh: AP

Ông Brice Robin, công tố viên Marseille (Pháp), cho biết, do sợ bị mù, viên cơ phó Lubitz đã tăng liều thuốc chống trầm cảm đang dùng và liên tục đến gặp các bác sĩ, nhưng các thầy thuốc đã không thông báo với hãng của Lubitz về việc anh ta không thích hợp để bay “theo luật bảo vệ quyền riêng tư” của Đức.

Robin tuyên bố ông sẽ giao kết quả điều tra ban đầu của mình để ba thẩm phán tiếp tục cuộc điều tra. Điều tra cho đến nay "cho phép chúng tôi xác nhận không có gì phải nghi ngờ” rằng cơ phó Andreas Lubitz cố ý phá hủy máy bay và cố tình giết chết 150 người, bao gồm cả bản thân mình”, ông Robin nói với báo giới.

Các nhà điều tra cho biết thông tin từ máy tính bảng của Lubitz cho thấy anh ta đã điều tra về vấn đề thị giác và lo sợ “bị mù” sẽ kết thúc sự nghiệp phi công khi mới 27 tuổi.

Trong 5 năm qua, Lubitz tham khảo ý kiến với 41 bác sĩ khác nhau về vấn đề của mình. Trong email tháng Ba gửi một bác sĩ, Lubitz nói rằng mỗi đêm anh ta chỉ ngủ hai tiếng và cần được trợ giúp khẩn cấp. Các nhà điều tra nói rằng viên cơ phó dùng thuốc chống trầm cảm Mirtazapine và anh ta thậm chí đã tăng gấp đôi liều uống từ 15 lên đến 30 mg với mục đích cải thiện giấc ngủ và chống lại nỗi lo dai dẳng về khả năng bị mù.

Trong bối cảnh thất vọng đó, Lubitz bắt đầu nghiên cứu phương pháp tự sát và nguyên tắc hoạt động của cửa buồng lái. Và hành động cuối cùng của anh ta là hạ độ cao máy bay một cách bất thường và đâm vào sườn núi Alps của Pháp.

TỐ QUYÊN
(Theo AP, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI