Có phải tôi đang yêu một người đàn ông nhút nhát?

21/09/2024 - 20:52

PNO - Hầu như ai cũng có một điểm yếu, điểm nhạy cảm nào đó. Thí dụ có người sợ độ cao, người không thích nắng chói, người ngại gió luồng...

Em chào chị Hạnh Dung!

Năm nay em 25 tuổi, có công việc ổn định, tài chính vững vàng. Còn người yêu em 40 tuổi, chỉ làm một công việc ngoài nhà nước bình thường. Em nghĩ ở tuổi này, anh ấy phải là người chín chắn, sự nghiệp vững vàng, biết lo toan chu toàn cho gia đình, nhưng có vẻ như anh chưa có đủ những phẩm chất đó.

Mặc dù gia đình anh có xe ô tô (là của bố anh), nhưng tháng trước, khi muốn về nhà em chơi, anh lại đi xe ghép. Và đợt tới, khi anh muốn cùng em đi dự đám cưới bạn em, thì anh vẫn lại tiếp tục thuê xe ghép để hai đứa cùng đi.

Em không quen cầm lái, nhưng để lái xe đến những địa điểm cách Hà Nội tầm 2-3 tiếng di chuyển thì em dám lái. Nhưng anh nói lâu rồi anh không lái xe và cũng không thích, (bình thường anh đi làm bằng xe máy ạ).

Có phải đây là người đàn ông nhút nhát, không dám làm gì, không dám ăn to nói lớn, sợ tất cả mọi thứ trên đời, phải không chị Hạnh Dung?

Minh Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Minh Anh thân mến,

Để có thể có kết luận về tính cách, khả năng của một con người, cần rất nhiều quan sát, nhận xét, kiểm tra từ các hành động, cách cư xử, ứng phó với mọi hoàn cảnh... Không thể kết luận đơn giản chỉ từ việc một người có dám lái xe hay không, em ạ.

Xe không phải là của bạn trai em, mà là của bố anh ấy. Có nghĩa là anh ấy không được thường xuyên sử dụng. Chạy xe hơi trên đường phố Việt Nam không phải chỉ cần có cái bằng là được. Mà phải được chạy nhiều, chạy quen. Vì chỉ cần một sơ sẩy nhỏ cũng gây nên tai nạn lớn.

Người yêu em có thể không thấy tự tin vào tay lái của mình, có thể từng thấy tai nạn hay gặp tai nạn. Cũng có thể người yêu em rất cẩn thận... Có nhiều lý do để anh ấy không dám cầm lái, nhất là khi phải chở một người thân yêu của mình, là em, thì sao?

Hầu như ai cũng có một điểm yếu, điểm nhạy cảm nào đó. Thí dụ có người sợ độ cao, người không thích nắng chói, người ngại gió luồng... Nhưng điều đó hoàn toàn không có nghĩa là họ không đáng tin, họ hèn nhát...

Tuy nhiên, điều quan trọng là Hạnh Dung thấy em không có sự tin tưởng, nể trọng, yêu thương một người mà em gọi là người yêu. Trước khi chấp nhận ai đó là người yêu của mình, ít nhất em phải có lòng tin, sự nể trọng, rồi mới nhận lời yêu chứ?

Khi em còn chưa chắc về anh ấy, thì tốt nhất là hãy tìm hiểu về anh ấy nhiều hơn, và trong mọi mặt của đời sống, chứ không phải là chỉ trong việc người ấy có dám chạy xe hơi hay không, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI