Có nên yêu cô gái có điều kiện hơn mình?

06/12/2023 - 09:14

PNO - Điều quan trọng là em và bạn gái này phải gặp nhau, và phải bắt đầu làm quen với con người thật của nhau.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em mới quen với cô gái có điều kiện chị ạ. Người yêu em có ô tô riêng, nhà riêng và ở gần bố mẹ. Tụi em yêu nhau 5 tháng rồi. Bọn em hay nhắn tin trên Facebook, nhưng chưa từng gặp mặt. Những lúc nhắn tin, người yêu luôn gửi hình trái tim cho em.

Năm nay, cô ấy muốn về quê em ăn tết cùng gia đình em. Mà vì bọn em còn chưa biết nhau ngoài đời, nên em hơi ngại.

Theo chị, em có nên yêu và đưa cô ấy về quê ăn tết không ạ?

Vũ Đình Thọ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Bạn Thọ thân mến,

Chuyện tình yêu không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, đẳng cấp... là luôn có thật, em nhé. Trên đời này, chẳng hiếm người thật nghèo yêu người thật giàu, và giữa họ là những mối tình sống chết, đẹp đẽ và nổi tiếng.

Tuy nhiên, Hạnh Dung hiểu rằng bạn phải băn khoăn vì bạn là đàn ông, đàn ông thì luôn có suy nghĩ mình phải hơn bạn gái một cái đầu, phải có điều kiện để bao bọc, lo toan, che chở cho bạn gái.

Thua kém bạn gái về điều kiện kinh tế, về vị trí xã hội, về trình độ... luôn luôn khiến người đàn ông ngại ngùng. Nhưng đôi khi đó cũng là một động lực giúp người ta phấn đấu hơn, để vượt lên mặc cảm tự ti, để chứng minh sự ngang bằng, có khi thậm chí là hơn hẳn, của một người đàn ông trách nhiệm, có lòng tự trọng và tình yêu.

Với riêng chuyện của em, Hạnh Dung nghĩ mấu chốt còn nằm ở chỗ em và bạn gái chưa xác định được đây là tình yêu. Quen nhau qua mạng đến 5 tháng rồi mà chưa gặp nhau, biểu hiện tình yêu mà em kể duy nhất lại chỉ là bạn gái gửi mấy icon hình trái tim, thì chưa có gì chứng minh rằng đây là một tình cảm thật sự.

Quen biết, trò chuyện, nhắn tin qua lại, kể về bản thân... tất cả chỉ là bước khởi đầu nhẹ nhàng. Nhiều trường hợp xảy ra đã chứng minh rằng những thông tin về con người, tình cảm... trong những mối quan hệ trên mạng rất... ảo, không đúng sự thật. Thậm chí có những chuyện là hài kịch, có những chuyện là bi kịch, khi người ta dùng thông tin ảo để trêu đùa nhau, làm trò vui cho mình, thậm chí lừa nhau...

Vậy thì, điều quan trọng là em và bạn gái này phải gặp nhau, bắt đầu làm quen với con người thật của nhau, phải hiểu nhau, cảm nhận nhau, biết rõ đời sống thực của nhau, gia đình nhau... Rồi mới có thể hiểu rằng mình có yêu hay không. 

Chuyện về quê cùng nhau ăn tết lại còn quan trọng hơn nữa, bởi vì đó sẽ giống như một cuộc ra mắt gia đình, họ hàng của nhau, không thể chỉ là lời nói cho vui trên mạng ảo. Đó là những chuyện vô cùng nghiêm túc và cần phải suy xét, chuẩn bị kỹ lưỡng từng chi tiết, đối với những người trưởng thành và nghiêm túc trong tình cảm. 

Hãy bắt đầu từng bước một, và bắt đầu bước đầu tiên là gặp mặt nhau đi, rồi hãy tính những chuyện khác, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI