Có nên ly hôn để bảo toàn tài sản cho cha con tôi?

28/09/2023 - 11:38

PNO - Tôi phát hiện vợ vay nợ khắp nơi. Tôi có nên ly hôn để bảo toàn tài sản cho mình và con cái?

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi đã bên nhau 10 năm và có 2 con. Con trai và con gái tôi đang học tiểu học. Sau khi kết hôn một thời gian, tôi mới biết vợ không thể kiểm soát được chi tiêu. Cô ấy nghiện mua sắm, nếu có tiền trong tay thì lập tức tiêu xài bạt mạng, không suy nghĩ.

Chúng tôi từ 2 bàn tay trắng, sau nhiều thăng trầm cũng tích cóp để mua trả góp được một căn hộ chung cư nhỏ. Thấy con cái đi học mưa nắng vất vả, tôi và vợ ráng mua chiếc xe ô tô cũ giá rẻ để đưa đón các cháu.

Đã nhiều lần, tới ngày đóng học cho con, vợ tôi than hết tiền và lần lữa trì hoãn. Tôi nghĩ đó là con số nhỏ nên không mảy may nghi ngờ, luôn xin ứng trước lương để đưa cho cô ấy trang trải gia đình. Vợ chồng tôi đều đi làm công ty lớn, tổng thu nhập khoảng 50 triệu đồng/ tháng. Nếu chỉ đóng hơn chục triệu tiền trả góp căn hộ thì không thể tới mức chạy cơm từng bữa được. 

Tiền lương bao nhiêu tôi đều đưa về cho vợ, chỉ giữ đúng 3 triệu đồng dành cho sinh hoạt cá nhân. Con cái tôi học trường công lập. Do đó, nếu biết sắp xếp thì gia đình tôi không những đủ chi tiêu mà còn có thể dành dụm.

Thế nhưng vợ tôi xài tiền rất hoang phí, không phù hợp hoàn cảnh. Chẳng hạn, có lần tôi biết rõ vừa có 50 triệu đồng tiền lương của vợ chồng trong tài khoản, cô ấy liền đặt mua ngay chiếc túi xách hàng hiệu giá 30 triệu đồng. Vợ tôi không cần quan tâm sau khi đóng tiền trả góp nhà 15 triệu đồng, thì với 5 triệu còn lại cả gia đình 4 người sống kiểu gì. Sau đó cô ấy lại năn nỉ tôi ứng lương, mượn bạn bè.

Tiền mỹ phẩm của vợ tôi giờ gom lại chắc đủ mở cửa hàng. Mỗi chai nước hoa vài triệu đồng, dù còn rất nhiều nhưng hễ thấy sản phẩm nào mới ra là cô ấy cũng mua cho bằng được. Không chỉ nước hoa, vợ tôi nghiện tất cả các món hàng hiệu. Làm lương hơn 20 triệu mà mua đôi giày mười mấy triệu đồng. Tất nhiên cô ấy không chỉ có 1 đôi giày, 1 chiếc túi hiệu. 

Cách đây 1 tuần, điện thoại tôi liên tiếp nhận được các cuộc gọi thông báo hết của ngân hàng tới công ty tài chính với nội dung vợ tôi đang trễ hạn đóng tiền thẻ tín dụng, nhưng họ không thể liên lạc được. Tôi về gặng hỏi thì vợ tôi thú nhận rằng hiện tại đã quẹt mua hàng bằng các thẻ tín dụng với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng và không có khả năng đóng số tối thiểu hằng tháng. 

Chưa dừng lại ở đó, bạn thân của vợ cũng nhắn tin cho tôi, nói rằng vợ đang vay cô ấy 50 triệu đồng, hứa sau 1 tháng sẽ trả, nhưng tới nay đã nửa năm rồi. Cô bạn không thể đòi được tiền nên đành kể với tôi. Đó là chưa kể các khoản vợ tôi vay nóng bên ngoài với lãi suất cắt cổ. 

Vợ chồng tôi tình cảm vẫn tốt. Chúng tôi thương yêu nhau, vợ về nhà cũng chăm sóc con cái, cơm nước và dọn dẹp. Giữa chúng tôi xưa nay không hề có người thứ 3. Nhưng tôi không thể chịu đựng cách xài tiền và vay mượn bạt mạng của vợ.

Việc vợ tôi vay nợ khắp nơi khiến gia đình lâm vào tình thế nguy hiểm. Tôi đã phải bán ô tô để trang trải nợ nần của vợ. Chuyện mất xe ô tô không phải vấn đề nghiêm trọng nhất. Điều tôi lo lắng là cô ấy không sửa được thói quen xấu và cũng chưa thực sự biết cô ấy còn khoản nợ trôi nổi nào nữa hay không.

Bây giờ là xe ô tô, ngày mai biết đâu có thể phải bán luôn căn nhà mà vợ chồng khó khăn lắm mới có được. Rồi con cái của chúng tôi sẽ ra sao nếu mẹ của chúng tiêu pha như phá? 

Bạn bè khuyên tôi nên ly hôn để bảo toàn một phần tài sản cho con cái. Nếu vẫn còn thương vợ thì ly hôn về mặt giấy tờ, nhưng chúng tôi vẫn sống chung như một gia đình. Làm vậy để phòng khi vợ tôi tiếp tục có nợ nần lớn thì không liên luỵ tới những tài sản do tôi đứng tên. Tôi có nên làm theo cách ấy không?

Đức Thắng 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Bùi Minh Đức 29-09-2023 21:02:49

    Nên ly hôn , dó là sáng suốt vì con người đó không thể cải tạo được nữa rồi .

  • Ngõ cụt 29-09-2023 19:27:13

    Nên nhé bạn, ngày và luôn

  • Dolphinnguyen 29-09-2023 14:37:31

    Vợ như vậy, ai có thể la rầy và nói cô ấy nghe thì bạn nhờ. Còn không thì ly hôn gấp. Bạn sẽ dành được quyền nuôi con vì số nợ hiện giờ sẽ khiến cô ấy không có quyền nuôi con. Tuyệt đối không mềm lòng, bắt cô ấy trợ cấp nuôi con, không có thì ghi nợ chứ không phải ly hôn rồi là phủi tay vô trách nhiệm. Bạn không có trách nhiệm trả nợ cho cô ấy vì tiền cô ấy mượn không dùng cho gia đình. Tuyệt đối không đưa cô ấy tiền dù ít, để cô ấy đói đầu gối phải bò. Chỉ cho cô ấy gặp con khi có mặt bạn, không giao con cho cô ấy , coi chừng cô ấy sẽ dạy hư mấy đứa nhỏ.

  • Trương Mỹ Hương 29-09-2023 08:03:53

    Vợ của bạn sa đà không kiểm soát được thú vui mua sắm thả ga cũng có một phần trách nhiệm của bạn. Tại sao khi biết cô ấy xài tiền quá tay, bạn không nên giao tiền lương cho vợ giữ, nên nói chuyện nghiêm túc để ngăn chặn… Giờ thì biết trách ai đây. Việc cấp bách bây giờ là bạn nắm giữ tiền và kiểm tra sự tiêu pha. Còn nắm giữ tài sản nhà cửa là việc tế nhị, phải thuyết phục.

  • Nguyễn xiêm 28-09-2023 17:26:39

    Đúng là vk bạn tiêu như phá, tình hình kinh tế khó khăn kiếm được đồng tiền không hề đơn giản, nên biết trân trọng công sức của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI