Có nên khoe hạnh phúc trên mạng?

09/05/2022 - 15:59

PNO - Lên mạng khoe khoang chi những món quà được tặng, những lời tán tụng chót lưỡi đầu môi khi những thứ đó đâu có bảo chứng cho một tình yêu lâu bền?

Đám cưới của một nhân vật nổi tiếng với cô ca sĩ chắc không đến nỗi ồn ào như mấy ngày qua nếu họ không dành cho nhau những lời có cánh ngập tràn cõi mạng - có vẻ hơi "chỏi" khi ai cũng biết chú rể vừa ly hôn vợ cũ xong là cưới vợ mới ngay.

Những biểu hiện tình cảm màu mè, sến súa nếu không bị đánh giá là phô trương hay bị cho là đang diễn (ảnh minh hoạ)
Những biểu hiện tình cảm màu mè, sến súa nếu không bị đánh giá là phô trương hay bị cho là đang "diễn" (Ảnh minh họa)


Cũng mới đây thôi, dân cư mạng được phen trầm trồ trước phát biểu đầy tự tin của diễn viên Phương Trinh Jolie về chồng mới cưới: “Dù tận thế, Lý Bình vẫn yêu tôi”.

Dù thật lòng chúc cô hạnh phúc, nhiều người nhắc nhớ câu nói: "Hôn nhân cũng như giao thông, chưa về đến nhà thì đừng nói chắc chắn". Theo họ, những lời thề nguyền nguyện ước trăm năm của các cặp đôi nên thốt ra khi chỉ có hai người với nhau hay trước mặt cha xứ, hoặc những chứng nhân trong các lễ hôn phối như một thủ tục cần thiết.

Khi được đặt ở chế độ "công khai" trước bàn dân thiên hạ, những người đang hạnh phúc đọc những lời ca tụng nhau thấy bình thường, những người đang bất hạnh trong hôn nhân sẽ khó chịu. Người nhiều trải nghiệm thấy buồn cười vì chẳng ai nên nói trước những chuyện chưa diễn ra như vậy, sợ mất hên, "nói trước bước không tới".

Trên mạng thỉnh thoảng có những người bị thắc mắc: "Sao ít khi thấy đăng hình hay viết bài về chồng mình trên trang cá nhân?". Thậm chí có người còn hỏi trắng trợn "bộ ly hôn rồi sao?" hay "đang single mom hả?".

Thắc mắc có vẻ như hợp lý, nhưng dường như người hỏi thiếu tế nhị, thậm chí vô duyên. Để tránh những câu hỏi kém sang kiểu ấy, trước khi ly hôn, chị bạn tôi đóng hết tất cả tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội.

Mỗi người mỗi quan điểm chơi mạng xã hội. Có người đem tất tần tật mọi thứ lên mạng, từ bó hoa chồng tặng hôm 14/2 đến bữa ăn sang chảnh kỷ niệm ngày cưới hay bức ảnh cả nhà trong chuyến du lịch xa hoa... Cũng có những người thích giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ ấy cho riêng mình. Là bởi, với những người này, những gì riêng tư thì không nên chia sẻ, khoe khoang.

Thế nên mới có mấy câu đùa tếu táo khi ai đó khoe quà của chồng hay người yêu tặng rằng: "Hãy công bố người tặng quà là ai, xem có bị trùng không!" Vì lẽ, những biểu hiện tình cảm màu mè, sến súa nếu không bị đánh giá là phô trương hay bị cho là đang "diễn" thì cũng bị nghi ngờ về độ tin cậy.

Từ thực tế bạn bè, chúng tôi thấy, có những ông chồng tặng quà không sót ngày lễ hay dịp đặc biệt nào nhưng sau lưng chị vợ anh ta vẫn lăng nhăng, bồ bịch. Ngược lại, có những anh chồng tính tình khô như ngói nhưng lại hết mực thương yêu, thuỷ chung với vợ đúng kiểu "củi tre dễ nấu, chồng xấu dễ xài". Vậy thì, có nên lên mạng khoe khoang những món quà được tặng, những lời tán tụng chót lưỡi đầu môi? 

Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi, nghe có vẻ tiêu cực, ngôn tình nhưng thực sự cũng nên như thế chứ mãi mãi biết là bao lâu? (Ảnh minh hoạ)
"Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi" - nghe có vẻ tiêu cực, nhưng đang là quan điểm của nhiều người (Ảnh minh hoạ)

Quan điểm của giới trẻ hiện nay là "hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi", nghe có vẻ tiêu cực. Nhưng thực sự cũng nên như thế, chứ mãi mãi biết là bao lâu trong khi cảm xúc của người ta luôn biến đổi?

Tôi nghĩ, nếu quá vui, muốn chia sẻ niềm vui ấy, thì cũng nên giới hạn đối tượng. Khiêm tốn một chút, bớt ồn ào một chút cũng là để dành cho mình một đường lui. Càng ít rùm beng thì khi có chuyện càng đỡ ê chề, bẽ mặt.

Đào An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI