Có nên kết hôn lần nữa?

24/06/2023 - 13:39

PNO - Kết hôn lần nữa ư? Có nên không? Chị hoang mang tự hỏi. Qua một lần đò, chị đã quá hiểu mối quan hệ chỉ đẹp trước khi kết hôn.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của chị đổ vỡ chỉ sau 8 tháng chị về làm dâu nhà chồng. Trước khi cưới, nhiều bạn bè thật sự ái ngại khi chị quyết lấy một người đầy tật xấu: chơi bời, quen được cha mẹ bảo bọc nên ỷ lại, không lo làm ăn. Nhưng lúc ấy, vì yêu, chị bất chấp. Không ngờ, chồng lại lộ rõ thói trăng hoa không bao lâu sau khi cưới… Chị quyết định dừng lại cuộc hôn nhân trước khi quá muộn.

Sau khi ly hôn, chị suýt rơi vào trầm cảm, không phải vì hụt hẫng hay chới với. Ly hôn là lựa chọn đúng đắn để chị giải thoát chính mình. Chị may mắn vì 2 người chưa có con. Không bị ràng buộc trách nhiệm hay bổn phận, họ buông nhau nhẹ nhàng, nhưng hàng xóm lại khiến chị lúng túng. Họ liên tục soi mói từ lúc chị dọn về lại nhà ba mẹ ruột ở. Những “camera chạy bằng cơm” thường xuyên túc trực đầu ngõ khiến chị ngại ngùng mỗi khi đi ngang.

Chị vô tình nghe được những nhận xét về mình, kiểu như "phải thế nào thì mới bị chồng bỏ", hoặc "thay lòng đổi dạ nên… chán chồng". Người chị gái ở nước ngoài thậm chí còn ngỏ ý đưa chị qua Úc tìm việc làm, thay đổi môi trường sống để tránh dị nghị, cũng là để giúp chị thoát cái bóng đen trầm cảm chực chờ...

Chị quyết định dừng lại cuộc hôn nhân này trước khi quá muộn. Ảnh: internet
Chị quyết định dừng lại cuộc hôn nhân này trước khi quá muộn (ảnh minh họa)

Rồi Phong xuất hiện, đúng lúc chị muốn buông bỏ hết mọi thứ để qua Úc. Thật ra, anh là đồng nghiệp, đã làm cùng công ty chị nhiều năm. Anh để ý chị từ khi chị chưa kết hôn, nhưng do tâm lý dân tỉnh lẻ vào thành phố lập nghiệp, chưa có gì trong tay, anh không dám ngỏ lời. Anh giấu kín tình cảm đó trong lòng, chị hoàn toàn không không biết.

Đám cưới chị, anh đến dự cùng đồng nghiệp, vui vẻ bình thường, nhưng bữa đó, anh say mèm. Đồng nghiệp ngạc nhiên vì trước đây anh không phải người ham nhậu, ham vui. Chẳng ai biết anh “buồn muốn chết” vì thất tình.

Phong là người có ý chí, nên một cú thất tình cũng chỉ làm anh buồn một thời gian. Anh cố gắng vừa làm vừa học hỏi nâng cao chuyên môn, trình độ nghiệp vụ ngày càng tiến bộ. Ngày anh được cất nhắc lên chức trưởng phòng nghiên cứu phát triển thị trường, cũng là ngày anh vô tình biết được chị mới ly hôn chồng. Ngay lúc đó, anh lại thấy trong mình có một sự phấn khích kì lạ.

Những dự án mới của công ty bắt buộc phải có sự kết hợp đồng bộ giữa các phòng ban. Phong và chị có cơ hội được gần nhau hơn. Anh âm thầm hỗ trợ, giúp đỡ chị trong công việc, lại hay viện cớ vì công việc, mời chị cùng đi ăn, đi tham quan chỗ này chỗ kia…

Thời gian trôi qua, vết thương lòng của chị dần nguôi ngoai. Chị ngạc nhiên nhận ra mình khác trước rất nhiều: vui hơn, khuôn mặt lúc nào cũng rạng ngời, tinh thần tự do, thoải mái, phấn chấn hơn, dù công việc lúc nào cũng "bận ngập đầu". Chỉ đến khi Phong ngỏ lời cầu hôn, chị mới bàng hoàng nhận ra, đấy mới chính là người đã tiếp cho chị nguồn năng lượng tươi mới.

Nhưng kết hôn lần nữa ư? Có nên không? Chị hoang mang tự hỏi. Qua một lần đò, chị đã quá hiểu mối quan hệ chỉ đẹp trước khi kết hôn. Hơn nữa, Phong là “trai tân”, chị sợ gia đình anh không tác hợp mối duyên này. 

Nhưng kết hôn lần nữa ư? Có nên không? Chị hoang mang tự hỏi. Ành: internet
Nhưng kết hôn lần nữa ư? Có nên không? Chị hoang mang tự hỏi. (Ảnh minh họa)

Phong là người rất bản lĩnh. Anh mua nhà thành phố, rồi đưa chị về quê, thưa chuyện với ba mẹ. Trước tấm chân tình đó, chị không thể chối từ.

Lần kết hôn này, chị không còn sự háo hức với cuộc sống chung như trước đây. Sau 2 năm, cái tổ ấm nhỏ của chị vẫn chưa có tiếng trẻ con. Chị mắc một căn bệnh khiến cơ thể tích nước, thân hình ngày càng đẫy đà, dù không ăn uống nhiều. Bác sĩ nói đây cũng chính là nguyên nhân cản trở việc chị có em bé. Chị đi khám nhiều chỗ, vẫn không có nơi nào cho phác đồ điều trị rõ ràng. Sợ không sinh được con, chị suy sụp tinh thần, lại nghĩ quẩn...

Anh mang về cho chị rất nhiều sách, loại sách thiền, sách chữa lành. Anh rủ chị đăng ký học yoga, thiền, thỉnh thoảng cả 2 thực hành ăn chay trong nhiều ngày.

Tháng ngày trôi qua, chị sực nhận ra rằng anh như một phép bù trừ, một món quà tặng tuyệt vời mà chị được cuộc đời ban tặng. Người chồng trước tệ bạc với chị, bây giờ, Phong lại quá tốt với chị. Rõ ràng, cuộc đời đâu tước đoạt hết mọi thứ. Chỉ vì chị hờ hững, không muốn giữ mà thôi.

Chị tỉnh ngộ, gạt mọi âu lo để sống vui, sống khỏe, sống trọn vẹn từng ngày. Bây giờ, dù chưa có con, họ vẫn như đôi bồ câu quấn quýt nhau không rời. Có lần, chị mủi lòng nghe chồng nói điều này: “Nếu mình không cùng nhau có con, thì mình cũng thật may mắn khi cùng nhau già đi”.

Cuộc đời này, đâu phải ai kết hôn lần nữa cũng gặp may như chị.

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI