Có nên đưa tiền cho bạn gái trả nợ?

04/07/2024 - 10:11

PNO - Bạn hãy làm điều gì mà bạn tự thấy muốn làm và tin là làm đúng, không vì sức ép đòi hỏi nào hay sự so sánh nào.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và một cô gái đã quen nhau cũng được 1 năm. Tôi sống ở nước ngoài. Bạn gái tôi ở Việt Nam và đang mang nợ 50 triệu. Cô ấy làm nghề mát xa nhưng tôi cũng chấp nhận quen cô ấy, vì tôi nghĩ ở đâu cũng có người này người kia.

Cô ấy yêu tôi và chịu chờ đợi tôi. Tôi cũng có đi chơi 1, 2 lần với cô ấy, thấy cô rất thật lòng và chung tình, không lăng nhăng hay nhắn tin với ai cả.

Cô ấy nói đi làm mát xa chỉ để trả hết nợ thôi. Nhưng gần đây chỗ làm ế ẩm, không có khách nhiều như ngày xưa, nên cô ấy hỏi tôi có thể trả nợ giùm cô ấy được không? Tôi nghe cô ấy nói là đã mượn tiền đàn ông khác để trả phần nợ đó, do lãi cao quá. Nên cô ấy muốn tôi đưa tiền để cô trả lại cho người ta.

Bây giờ cô ấy cứ mang người đàn ông đó ra so sánh với tôi, cho rằng người ta không quen biết gì mà chịu cho cô ấy mượn 50 triệu để trả nợ. Còn tôi là người yêu mà không giúp đỡ gì. Tôi đang phân vân không biết có nên đưa 50 triệu cho cô ấy hay không? Mặc dù đã hứa với cô ấy là sẽ đưa tiền, nhưng tôi không biết cách giải quyết này liệu có đúng?

Johny

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Johny thân mến,

Cảm xúc, suy nghĩ, đắn đo, sự giận hờn trách móc... của cả bạn lẫn cô bạn gái đều có cái lý của nó trong chuyện này. Và những cái lý đó đều dựa trên một sự thật to đùng, mà chính nó khiến cho cả hai bạn đều gặp vấn đề với mối quan hệ của mình.

Bạn thì chưa đủ yêu, chưa đủ tin, chưa đủ hết lòng với người con gái bạn đang yêu. Bởi khi yêu là người ta sẽ buồn nỗi buồn của người yêu, lo nỗi lo của người yêu, người ta sẽ muốn làm bất cứ điều gì trong khả năng của người ta, thậm chí ngoài khả năng của người ta để người yêu bớt khó nhọc, vất vả.

50 triệu có lẽ là trong khả năng của bạn, thế nhưng bạn đã không hề nghĩ tới chuyện giúp người yêu trả nợ, dù cô ấy đang phải làm một nghề khá nhạy cảm mà chính bạn cũng không tôn trọng - chỉ để trả nợ.

Điều đó chứng tỏ bạn chưa đủ thương yêu, lo lắng, muốn bao bọc, bảo vệ cô ấy trước những khó khăn của cuộc đời. Và điều đó, chắc chắn sẽ làm cho một cô gái đang có người yêu phải cảm thấy tủi thân.

Tâm lý phụ nữ thông thường ai cũng vậy: luôn mong chờ được yêu thương, chia sẻ, bao bọc... nhất là vào những lúc khó khăn, mệt mỏi nhất. Và người cô ấy muốn dựa vào nhất, thường là người đã nói tiếng yêu với mình.

Ấy thế mà dù ở bên cạnh nhau đã 1 năm trời, đã từng gặp nhau vài lần, đã có cảm giác tốt và tin tưởng về nhau, nhưng người thực sự giúp cô ấy thì lại không phải là người nói tiếng yêu cô ấy. Trách móc, buồn tủi, giận hờn... chắc chắn là điều không tránh khỏi.

Có những điều khá nhạy cảm trong vấn đề tiền bạc giữa bạn và một người mà bạn chưa thấy đủ yêu, đủ tin. Nhưng ở đây, để trả lời chỉ cho câu hỏi của bạn, Hạnh Dung sẽ không bàn về những điều đó.

Chỉ nói với bạn rằng, hãy làm điều bạn muốn làm và tin là làm đúng, không vì sức ép đòi hỏi hay sự so sánh nào. Bạn hỏi "Có nên trả nợ giùm bạn gái?", thì thật ra việc đó đã có người đàn ông khác làm rồi. Giờ, nếu bạn có làm, thì hành động của bạn sẽ không còn mang ý nghĩa nữa, thậm chí nó sẽ không thoát khỏi sự so sánh trong suy nghĩ của bạn gái bạn.

Trái tim đã dẫn bạn một đoạn đường rồi, và giờ có vẻ nó đang bị đứng trước một thử thách mới, sẽ là bước ngoặt quan trọng. Để bước tiếp, bạn cần phải vượt qua những đắn đo của mình, với một sự nhẹ nhàng, thanh thản, không so đo tính toán quá kỹ, nếu điều đó không gây tổn hại ghê gớm cho bạn.

Còn như cảm thấy việc mình làm giờ đây chỉ là sự miễn cưỡng, làm chỉ để sửa chữa một điều chỉ vì bị trách móc, làm trong cảm xúc bị "thao túng tâm lý", như người ta thường nói, thì đừng nên làm, bạn ạ. Một lần nữa, hãy lắng nghe trái tim của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI