Có nên cưới người đàn ông vô tâm với cha mẹ ruột?

09/10/2024 - 10:13

PNO - Đối với một người đàn ông, tình yêu thương phải nằm trong việc anh ta thể hiện trách nhiệm với người đã sinh thành ra anh ta.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Anh và em làm chung công ty. Ở công ty, anh là thần tượng của các cô gái trẻ vì vẻ hào hoa phong nhã, ăn mặc sang trọng sành điệu. Lương anh cũng chỉ tầm tầm, nhưng nhìn quần áo giày dép của anh, ai cũng nghĩ nhà anh phải giàu lắm.

Khi anh theo đuổi và tỏ tình với em, ai cũng nghĩ em là người may mắn vì có người yêu như thế. Chính em cũng lấy làm hãnh diện vì toàn được anh đưa đi ăn những chỗ ngon, sang trọng, đắt tiền.

Thế nên khi đến nhà anh, em vô cùng bất ngờ vì nhà anh không phải như mọi người nghĩ. Bố mẹ anh ở trong một căn chung cư cũ kỹ có 2 phòng ngủ. Nhìn cách sinh hoạt thì em thấy đời sống rất bình thường, nếu không nói là khó khăn, vì em thấy bố mẹ anh có vẻ rất tiết kiệm, kỹ lưỡng trong việc chi tiêu.

Đến chơi vài lần, em mới biết là lương hưu ông bà chỉ hơn chục triệu, nhưng phải lo cho cả nhà gồm ông bà, mẹ con em gái anh (em ấy ly hôn, đưa con về ở chung) và anh. Em gái anh cũng rất vất vả, tiền lương chỉ đủ nuôi con.

Em thấy cuộc sống của cả nhà anh như vậy nên rất ái ngại, mới hỏi hàng tháng anh đưa bố mẹ bao nhiêu, thì mới biết anh nói với bố mẹ một mức lương thấp hơn thực tế nhiều, và mỗi tháng anh chỉ đưa ông bà 1 triệu.

Em thật sự bị sốc khi biết được những điều này, vì ra ngoài, anh là người rất hào phóng, chịu chi và chơi đẹp. Em hỏi anh vì sao lại như thế, thì anh nói rằng anh cần tích lũy để cưới vợ, còn bố mẹ sống bằng lương hưu là đã đủ, chỉ vì bố mẹ ôm đồm lo cho em gái nên mới khó khăn thôi.

Từ khi biết gia đình anh và cách anh đối xử với gia đình, em bắt đầu thấy phân vân, không biết có nên gắn bó với anh hay không? Em phân vân vì hơi tiếc việc anh rất tốt với em, không tiếc gì cho em và chăm sóc em thật sự.

Mỹ Xuân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Mỹ Xuân thân mến,

Người ta thường có lời khuyên với các cô gái rằng hãy nhìn vào cách người đàn ông đối xử thế nào với mẹ, để suy ra người đàn ông ấy sẽ đối xử ra sao với vợ con sau này.

Hạnh Dung nghĩ rằng lời khuyên đó có phần đúng, vì tình cảm mẹ con là tình cảm yêu thương và đáng trân trọng nhất. Đối với một người đàn ông, tình yêu thương đó nhất định phải nằm trong việc anh ta thể hiện trách nhiệm với mẹ mình.

Vậy thì một người đàn ông né trách nhiệm, nói dối thu nhập của mình để giảm phần chia sớt gánh nặng trách nhiệm, còn đổ thừa, trách móc, phê phán tình yêu thương, đùm bọc của người thân trong gia đình dành cho nhau, như một cách sống khôn lỏi, ích kỷ... thì quả thật là đáng để em cân nhắc, suy nghĩ lại về mối quan hệ này.

Điều làm em phân vân là sự chăm sóc, sự không tiếc gì cho em, thể hiện tình yêu thương với em... Nhưng liệu đó có phải là tình yêu thương thật sự, hay nó cũng như việc anh ta keo kiệt với người nhà, nhưng lại sắm sanh cho mình toàn đồ đẹp đẽ, mắc tiền? Nó giống như một cách thể hiện bản thân, có mục đích rõ ràng mà thôi!

Tất nhiên, Hạnh Dung không khuyến khích ai chưa cố gắng làm một điều gì đó để thay đổi hiện tại. Vậy thì em hãy thử trò chuyện với người yêu, nói những điều em suy nghĩ với anh ta, xem anh ta có thể nhìn ra được cái sai trong lối sống ích kỷ của mình hay không?

Gia đình của người yêu thì cũng là gia đình của mình sau này. Em cũng hãy thể hiện tình cảm, sự chăm sóc của em dành cho họ. Những ngày kỷ niệm của gia đình, sinh nhật người thân của anh ấy thì hãy rủ anh ấy mua quà, xúi anh ấy cho họ tiền và làm cho anh ấy thấy niềm vui của họ có thể mang hạnh phúc đến cho mình như thế nào...

Biết đâu những hành động của em cũng làm người yêu suy nghĩ, thấy xúc động và... làm theo.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI