Có nên chủ động liên lạc với người cũ?

27/08/2024 - 07:59

PNO - Em cứ tự trả lời cho mình: "Vì sao tôi phải chủ động liên lạc?", thì em sẽ biết mình có nên làm việc đó hay không?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh ấy là đối tác của nhau, có chút tình cảm trên tình bạn. Năm ngoái vì hiểu lầm nên em có nói một câu không hay, khiến anh giận dữ và có làm tổn thương em. Từ đó em nhắn tin kết thúc tình bạn với anh ấy và xóa mọi liên lạc.

Gần đây, trong một cuộc nhậu cùng nhóm bạn, em gặp lại anh ấy. Em lơ đi, nhưng anh vẫn hỏi han, quan tâm em như chưa từng có chuyện gì, trong khi em vẫn coi anh ấy như người lạ.

Sau mọi chuyện, em không hiểu anh ấy nghĩ gì, vì anh cũng không gọi hay nhắn tin xin lỗi em kể từ năm ngoái. Giờ em cho rằng mọi chuyện đã qua và muốn chủ động nói chuyện lại với anh ấy.

Vậy em có nên làm vậy không chị? Em nghĩ anh ấy không chủ động liên lạc với em thì tại sao em phải chủ động? Em cứ lăn tăn chị ạ. Chị giúp em nha.

Ms Rose

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Rose thân mến,

Hạnh Dung chưa hiểu em muốn chủ động nói chuyện lại nhằm mục đích gì? Ngày xưa, người khơi mào ra mối bất hòa là em, khi em vì hiểu lầm mà nói một câu không hay, nghĩa là một câu chắc cũng làm tổn thương anh ấy, lẽ ra em nên chủ động giải thích và xin lỗi trước, để làm rõ mọi chuyện.

Thế nhưng em chủ động cắt đứt, xóa liên lạc như vậy, thì làm sao em lại chờ đợi lời xin lỗi của anh ấy nếu như anh ấy chưa rõ mọi việc em hiểu lầm như thế nào? Phải chăng em nghĩ rằng người ta phải xin lỗi, bất chấp tình huống như thế nào, để làm vui lòng cái tôi của em?

Giờ đây gặp lại, anh ấy hỏi han như không có chuyện gì xảy ra, có lẽ cũng chỉ là một cách xử sự thiện chí, coi như gặp lại một người quen cũ và giữ một sự xã giao cần có để không khí không căng thẳng, khó chịu, khiến người xung quanh phải thắc mắc. Thế nhưng em lại giữ thái độ như người lạ.

Rồi cuối cùng em lại hỏi em có nên chủ động liên lạc lại hay không, trong khi chính em cũng tự hỏi: "Tại sao em phải chủ động liên lạc?". Hạnh Dung nghĩ, em cứ nên tự trả lời cho mình câu đó, thì em sẽ biết rằng mình có nên làm việc đó hay không, em nhé.

Em hãy tự hỏi mình muốn liên lạc lại nhằm mục đích gì? Em muốn làm hòa, giải thích, và nối lại mối quan hệ cũ, hay chỉ đơn thuần là muốn nghe câu xin lỗi của anh ấy? Nếu để nhận lời xin lỗi, thì em có sẵn sàng xin lỗi ngược lại về việc em đã vì hiểu lầm mà nói điều không hay không? Những câu hỏi đó chỉ mình em trả lời được mà thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI