Có nên chờ đợi người đã hết tình cảm với mình?

22/10/2024 - 20:54

PNO - Sự tỉnh táo, bản lĩnh và chịu đựng của một người con trai có khi thuyết phục người con gái hơn là sự năn nỉ, níu kéo.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Người yêu em hết tình cảm với em, trong khi em còn yêu cô ấy rất nhiều. Lúc cô ấy nói dừng lại, em cố gắng níu kéo nhưng không kết quả. Đến giờ em vẫn còn chờ cô ấy. Liệu em với cô ấy có cơ hội quay lại với nhau được không ạ?

Nguyễn Trọng Nghĩa

Em Trọng Nghĩa thân mến,

Người ta nói "Giữ người muốn ở, chứ làm sao giữ kẻ muốn đi", em có biết câu nói đó không? Nếu bạn gái em đã quyết tâm muốn ra đi, thì việc níu giữ của em hết sức khó khăn, nhất là khi em không tỉnh táo để tìm hiểu mọi việc, chỉ biết níu kéo mà thôi.

Em đã bao giờ tìm hiểu, hay được cô ấy nói rõ lý do vì sao cô ấy muốn chia tay chưa? Nó phát xuất từ em hay từ chính cô ấy? Em đã làm gì cho tình yêu đó được tốt đẹp hơn? Và người con gái đó có lòng tin vào em hay không?

Em biết ở em có điều gì khiến cô ấy không còn tình cảm không? Cô ấy chê trách hay thấy em có gì thiếu sót khiến cô không tin tưởng hay thất vọng về em không? Hay có thể cô ấy thay lòng đổi dạ chỉ vì thấy một ai đó tốt hơn em, hay đơn giản là muốn có một ai đó hơn em?

Nếu đã biết tất cả những điều đó, thì em đã làm gì để lấy được lòng tin và tình yêu của cô ấy? Em đã làm gì để chứng tỏ tình yêu của em dành cho cô ấy là xứng đáng? Em đã làm gì để cô ấy cảm thấy mất em là một điều đáng tiếc?

Bởi nếu em níu kéo chỉ bằng sự năn nỉ, theo đuổi, thề thốt, thì thật sự rất khó lay chuyển lòng người đã muốn ra đi. Nhiều khi, sự năn nỉ bằng lời nói và sự bám riết chỉ khiến người ta thấy mệt mỏi và ngán ngẩm hơn em ạ.

Làm sao Hạnh Dung có thể trả lời câu hỏi liệu bạn ấy có quay lại với em hay không? Hạnh Dung chỉ có thể nói rằng em phải quay lại với chính mình, nhìn lại mình và xây dựng con người mình.

Đừng bi lụy, thất vọng, nản chí. Khi em biết kiềm chế cảm xúc, tỉnh táo nhìn lại lý do của cuộc chia tay, nhận rõ được chính bản thân mình và người con gái mình yêu, em sẽ đủ bình tĩnh để lắng lại.

Nếu trái tim thực sự yêu, em sẽ để cho cô ấy được thanh thản với sự chọn lựa của mình.

Chuyện chờ đợi hay không là chuyện riêng của em. Là chuyện trái tim em tự hướng về cô ấy và thậm chí hạnh phúc khi có được trong lòng một tình yêu thật sự, không cần phải được đáp trả.

Nếu không được cao thượng đến thế, thì cứ để cho mọi việc diễn ra tự nhiên, cho đến khi trái tim mỏi mệt vì bị từ chối, vì thất vọng... thì nó sẽ tự phải giải thoát cho mình thôi.

Sự tỉnh táo, bản lĩnh và chịu đựng của một người con trai có khi thuyết phục người con gái hơn là sự năn nỉ, níu kéo. Ít nhất, lúc đó em sẽ nhận lại được giá trị của bản thân để tiếp tục cuộc sống của mình một cách ý nghĩa.

Còn người con gái khi nhìn thấy em như vậy, sẽ có được ít nhất là sự tôn trọng em, như một người đàn ông không "lụy tình" đến mức mất đi lòng tự trọng. Ít nhất, khi có được những điều như thế, chính em sẽ thấy nhẹ lòng với sự kết thúc của một mối tình.

Hy vọng khi em làm được những điều như thế, trong tâm thế thủy chung và chờ đợi, cô ấy sẽ có thời gian suy nghĩ, đánh giá và quay lai. Bằng không, em vẫn có được một điều quý giá: Có được chính em!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI