Có nên cấm vợ nhắn tin với đàn ông?

22/09/2024 - 11:22

PNO - Hãy xem xét mọi việc từ cả hai phía, phía anh và phía cô ấy, để có những thay đổi tích cực trong mối quan hệ vợ chồng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ tôi có quen một đàn ông đã bỏ vợ và có 2 đứa con. Người này nhắn tin cho vợ tôi hàng đêm, và vợ tôi cũng thế. Ông ta thậm chí còn tỏ tình với vợ tôi. Vợ công khai tất cả những chuyện này chứ cũng không giấu giếm tôi điều gì.

Liệu tôi có nên cấm vợ tôi nhắn tin với người đàn ông này không? Người này thì ở xa mãi Long An, còn chúng tôi ở Thanh Hoá.

Người bối rối

Anh Người Bối Rối thân mến,

Câu đầu tiên Hạnh Dung muốn nhắn nhủ anh, là ở tuổi trưởng thành, không người chồng nào hay người vợ nào có quyền cấm người kia được làm một việc gì đó, kể cả đó là việc nhắn tin với đàn ông khác để nghe những lời tỏ tình yêu đương.

Thế nhưng, với tư cách là chồng của cô ấy, anh có quyền và nên sử dụng quyền đó một cách cương quyết và thông minh, yêu cầu cô ấy phải chấm dứt việc làm có thể gây nguy hại cho tình cảm gia đình, cho nền tảng hạnh phúc, sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau của vợ chồng.

Điều đó có nghĩa là cùng với sự yêu cầu chính đáng của mình, anh cần phân tích cho cô ấy rõ vì sao anh không đồng ý với việc cô ấy làm, và giúp cô ấy hiểu rõ cảm xúc của anh, hiểu rõ mình đang làm một việc không tốt đối với chồng và gia đình của mình.

Cô ấy cần phải là người tự nguyện bỏ việc nhắn tin với người lạ và tự kiểm soát những hành động của mình, chứ anh không tiếp tục theo dõi, lo lắng và bối rối vì không biết cô ấy sẽ làm gì giấu anh hay không.

Có một điều, Hạnh Dung nghĩ anh cần phải xác định cho những vấn đề lâu dài của gia đình: vì sao cô ấy công khai viêc này với anh? Có thể vì cô ấy nghĩ rằng mình không lay chuyển, không có ý gì, việc nhắn tin chỉ là cho vui thôi?

Nhưng nhiều phần, kết hợp cả việc anh không thể tự nhận ra được những điều mình cần phài làm trong tình huống này, Hạnh Dung nghĩ rằng cô ấy có phần xem nhẹ tình cảm gia đình và mối quan hệ với anh?

Vì sao có điều như vậy? Phải chăng vì anh quá chiều chuộng cô ấy? Vì anh quá yếu đuối, không có bản lĩnh để nhận ra người chồng, người chủ gia đình được quyền làm gì và cần phải làm gì trong những trường hợp quá rõ ràng như thế này?

Hãy xem xét mọi việc từ cả hai phía, phía anh và phía cô ấy, để có những thay đổi tích cực trong mối quan hệ của vợ chồng, anh nhé.

Người làm chủ gia đình ngoài việc lo toan, chăm sóc, chu cấp cho gia đình, vợ con... còn là người có thể bảo vệ gia đình mình trước những hành động xấu của những kẻ lăm le muốn hại gia đình mình. Là người có thể xác định những việc đúng, sai cho từng thành viên trong gia đình và hướng dẫn mọi người đi theo con đường đúng đắn!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI