Có một Santorini cổ tích ở Thái Lan

26/09/2015 - 14:13

PNO - Công Viên Santrorini được xây dựng theo mô hình làng Ola là một không gian nhiều thi vị, đầy sức hút với du khách khi đặt chân đến.

Co mot Santorini co tich o Thai Lan
Những chiếc bánh nhiều màu sắc ở Hua Hin

Ngôi làng cổ Ola (thuộc cụm đảo Cyclades, biển Aegean, Hy Lạp) nổi tiếng trên hòn đảo Santrorini là một giấc mơ còn xa, nhưng tôi đã tìm thấy một phiên bản "Santrorin" khác ở Hua Hin - Miền Trung Thái Lan.

Công Viên Santrorini được xây dựng theo mô hình làng Ola là một không gian nhiều thi vị, đầy sức hút với du khách khi đặt chân đến bờ biển xinh đẹp và mang đậm dấu tích Hoàng gia, gợi cảm cổ tích xa xôi này.

Ngay khi vừa đặt chân vào căn phòng nghỉ thiết kế theo phong cách kiến trúc truyền thống của người Thái xưa ở Hua Hin, tôi đã có cảm giác rằng nơi này rất quen thuộc.

Như thể trong một giấc mơ nào đó, hoặc trong... tiền kiếp hình như mình đã từng đi ngang qua đây và… đánh rơi giày. Bởi Hua Hin trầm mặc, cổ kính và yên tĩnh, đẹp đẽ quá khiến người ta dễ bùi ngùi lạc về một không gian cổ tích đã từng hình dung trong tâm tưởng.

Du khách đến Thái Lan vẫn thường chọn Bangkok, Pattaya hay Chiang Mai, Phuket… Hua Hin tĩnh lặng không phải là điểm đến phổ biến. Nhưng chúng tôi lựa chọn cũng chính vì muốn khám phá sự yên tĩnh cổ kính ở thành phố (TP) này.

Co mot Santorini co tich o Thai Lan
Mô hình cối xay gió ở Santorini Park

Từ trung tâm Bangkok, đi hai lần tàu điện ngầm (mỗi chặng năm phút) là đến bến xe về miền Trung Thái Lan. Chúng tôi mất hơn hai giờ đồng hồ ngồi trên xe khách 16 chỗ băng băng trên đường cao tốc êm như ru để đến Hua Hin.

TP này có khá nhiều nơi để tham quan: nhà ga xe lửa, cung điện mùa hè Klai Kangwon, nông trại cừu, bãi biển… Nhưng đặc trưng nhất là khu du lịch làng Plearnwan (Plearnwan village) và Santorini Park.

Plearnwan village quy tụ những giá trị văn hóa đặc trưng của người dân tộc bản địa, gợi cảm giác như phố cổ Hội An mà cũng đậm đà bản sắc như làng thổ cẩm Mai Châu (Tây Bắc). Những ngôi nhà gỗ, chiếc cầu gỗ, lồng đèn, thềm rêu, hoa và cả bàn ghế, lối đi, đèn ngủ… đều mang đến cảm giác hoài niệm thâm trầm.

Co mot Santorini co tich o Thai Lan
Santorini Park có nhiều tiểu cảnh trang trí cho du khách tự do chụp ảnh

Nơi mong chờ nhất của tôi trong chuyến đi này là công viên Santorini (Santorini Park). Nằm cách trung tâm TP 25km, Santorini “phiên bản Thái” đủ cho chúng tôi được đắm mình trong không gian cổ tích ở nơi này.

Anh Watharapath - người đưa đường nói rằng cần khoảng ba giờ đồng hồ tham quan mua sắm ở Santorini Park nhưng thực tế chúng tôi mất gấp đôi thời gian.

Không nằm trên sườn dốc bao quanh là bờ biển xanh ngắt như làng Oia, nhưng Santorini đủ sức giữ chân du khách với những ngôi nhà có hoa và cửa sổ, trang trí xinh xắn.

Có cối xay gió, ghế xích đu, nhà kinh dị, ban công hoa, khu vườn cổ tích, trick art museum (bảo tàng 3D để du khách hòa mình vào thế giới thần tiên), cà phê kem, quán ăn với những đặc sản địa phương...

Và cũng như Bangkok, Santorini Park còn mê hoặc du khách bằng hàng giá rẻ. Các cửa hàng bài trí gọn gàng, trang nhã bắt mắt, phù hợp với không gian cổ tích khiến cho không khí mua sắm ở Santorini cũng rất lịch thiệp, nhẹ nhàng.

 Một Santorini xinh xắn, lãng mạn gieo vào lòng tôi nhiều cảm xúc tinh tế, ngọt ngào. Điều bất ngờ là cơn mưa buổi chiều tình cờ níu chân tôi vào một cửa hàng và ở đó tôi đã tìm thấy một đôi giày màu trắng.

Cái suy nghĩ về việc “đánh rơi giày” trở lại, có lẽ nhờ sự tình cờ ấy mà kỷ niệm về Santorini - Hua Hin trong tôi càng sâu đậm hơn bất cứ vùng đất nào của Thái Lan tôi từng đi qua.

Co mot Santorini co tich o Thai Lan
Bên trong những khu nhà cổ tích được tận dụng làm cửa hàng quần áo, đồ lưu niệm

Hua Hin là một TP không vội vã. Trong ngôi làng Plearnwan, tôi nhìn thấy du khách lẫn người địa phương chậm rãi thưởng thức buổi sáng nắng ấm trong những giai điệu nhạc nhẹ nhàng. Cuộc sống chậm và yên tĩnh như bờ biển xanh ngắt trải dài, như một chiều mưa tôi ngồi ở góc ban công gỗ đầy hoa đọc sách…

Người dân cũng thân thiện, chân tình và hiền lành như nụ cười của Watharapath, của các anh nhân viên bảo vệ ở Santorini và người cảnh sát đã đứng ở nơi công cộng đưa danh thiếp cho du khách dặn dò, nếu gặp phải bất cứ vấn đề gì hãy gọi…

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi