Cơ hội nào để các cô gái Việt Nam lọt vào vòng 8 đội?

27/09/2023 - 17:52

PNO - Khó khăn nhưng vẫn còn hy vọng vào tứ kết, nếu Việt Nam giữ được hòa hay chí ít thua tối thiểu khi đấu với Nhật Bản.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chỉ còn một trận cuối vòng bảng đấu với Nhật Bản. Khả năng thắng để đứng đầu bảng, ung dung bước vào tứ kết hay hòa để có điểm xem ra không khả thi, khi Nhật Bản là đội bóng hùng mạnh, từng làm khó Thụy Điển, đội sau đó giành huy chương đồng tại World Cup bóng đá nữ năm nay.

Nếu hòa hay chí ít thua tối thiểu khi đấu với Nhật Bản, Việt Nam sẽ có cơ hội vào tứ kết
Nếu hòa hay chí ít thua tối thiểu khi đấu với Nhật Bản, Việt Nam sẽ có cơ hội vào tứ kết

Trước khi vào trận cuối, Việt Nam đứng thứ hai so với 4 đội cùng đứng nhì ở các bảng đấu. Nếu duy trì vị trí này đương nhiên Việt Nam sẽ vào tứ kết. Tuy nhiên, chỉ tiếc rằng khi gặp Nepal chúng ta ghi quá ít bàn thắng, so với khả năng của mình, nên Việt Nam khó lòng giữ được vị trí đó.

Uzbekistan, hiện đứng cao nhất trong 4 đội nhì bảng, sẽ gặp Trung Quốc, khả năng hai đội hòa nhau rất lớn. Mà nếu có thua thì Uzbekistan cũng khó thua với tỉ số đậm. Nên với hiệu số bàn thắng bại hiện là +6, chắc chắn không thể nào họ xuống vị trí cuối.

Cùng 3 điểm với Việt Nam, Thái Lan thua hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +2 của Việt Nam), nhưng họ chỉ gặp Đài Loan (Trung Quốc). Hai đội Thái Lan và Đài Loan rất dễ hòa nhau để cùng vào tứ kết. Hoặc 1 trong hai đội có thua thì hiệu số bàn thắng bại ít ra sẽ hơn 1 đội nhì của các bảng khác. Riêng ở bảng E, Philippines và Myanmar phải chơi “một mất một còn”, vì nếu hòa cả 2 cùng về nước.

Đội thắng trận sẽ có 3 điểm vươn lên nhì bảng với hiệu số bàn thắng bại sẽ không còn là -3 hay -4, mà sẽ tốt hơn. Trong khi Việt Nam nếu thua Nhật Bản cũng không còn hiệu số +2 như hiện nay, mà sẽ tệ hơn.

Vì vậy, Hải Yến và đồng đội sẽ phải chơi phòng thủ để hạn chế bàn thua, giữ hòa thì càng tốt. Điều này có thể thực hiện, vì để tính toán đường dài Nhật Bản cũng không cần phải bung sức để thắng. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ để thua Mỹ 0-3 và Bồ Đào Nha 0-2 ở World Cup, hy vọng khi gặp Nhật Bản, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Lê Thị Diễm My, Dương Thị Vân và nhất là Kim Thanh sẽ phòng thủ chặt chẽ, bọc lót cho nhau tốt để giữ sạch lưới hoặc chỉ để thủng 1 bàn. Khi đó khán giả Việt Nam còn cơ hội mong chờ Bích Thùy, Hải Yến và các tiền đạo lập siêu phẩm mới.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI