Cơ hội học đại học miễn phí, học phí thấp tại nhiều nước EU

21/10/2024 - 06:54

PNO - Hiện có hơn 100.000 chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính từ các trường đại học, viện nghiên cứu và chính phủ các nước trong khối EU.

Tuần lễ giáo dục châu Âu diễn ra từ ngày 19 - 23/10 tại TPHCM và TP Hà Nội nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên thông tin toàn diện về du học tại châu Âu với sự góp mặt của gần 60 trường đại học.

Đại diện các trường cho biết, người học có thể lựa chọn các chương trình dài hạn như cử nhân, thạc sĩ hoặc các khóa học mùa hè, khóa học ngôn ngữ. Các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) đã có thỏa thuận thống nhất hệ thống giáo dục bậc cao (Tiến trình Bologna), đảm bảo sự công nhận chung về bằng cấp và quá trình học tập, đơn giản hóa quá trình chuyển tiếp cho sinh viên muốn học tập tại nhiều quốc gia khác nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua đó, giúp người học có cơ hội trải nghiệm học tập phong phú tại nhiều quốc gia, hình thành tư duy đa chiều trong môi trường đa văn hóa. Tiến trình này còn chuẩn hóa chất lượng giáo dục, đảm bảo dù học tập tại quốc gia nào trong khối EU, người học cũng được học ở môi trường giáo dục có chất lượng đồng nhất, được quốc tế công nhận.

Đại sứ EU tại Việt Nam Julien Guerrier cho biết: với mục tiêu khuyến khích giáo dục và mở rộng cơ hội tiếp cận cho sinh viên quốc tế, nhiều quốc gia châu Âu đã áp dụng mức học phí thấp hoặc miễn học phí cho những sinh viên theo học tại các trường đại học công lập.

Hiện có hơn 100.000 chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính từ các trường đại học, viện nghiên cứu và chính phủ các nước trong khối EU. Trong đó có học bổng Erasmus với hàng ngàn suất học bổng toàn phần và bán phần, hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên.

Các trường cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế toàn diện từ chỗ ở, tư vấn học thuật, việc làm sau tốt nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được miễn phí hoặc giảm giá sử dụng hệ thống giao thông công cộng...

Uông Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI