Cô giáo Phương Thảo 2 lần đăng quang Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM

28/10/2024 - 00:21

PNO - Phương Thảo - Minh Hằng ghi dấu ấn khi lên ngôi vô địch ở nội dung danh giá của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất.

Phương Thảo (trái) cùng Minh Hằng thi đấu xuất sắc ở chung kết nội dung đôi nữ open
Phương Thảo (trái) cùng Minh Hằng thi đấu xuất sắc ở chung kết nội dung đôi nữ Open

Bị đánh giá thấp hơn so với đôi ứng viên vô địch là Như Quỳnh - Ngọc Bích nhưng Phương Thảo - Minh Hằng có trận chung kết bùng nổ, bước lên bục cao nhất nội dung đôi nữ open của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024.

Tại vòng bảng nội dung đôi nữ open của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024, hai cặp vận động viên (VĐV) được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch đã thể hiện sức mạnh đáng gờm.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, hai cặp VĐV là Phan Lưu Thảo Nguyên - Nguyễn Thị Kiều Mỹ (bảng A) và Phan Như Quỳnh - Hứa Ngọc Bích (bảng C) đã mang đến những màn trình diễn đầy thuyết phục tại nội dung đôi nữ open, Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM.

Điểm chung của 2 cặp VĐV kể trên là đều cho thấy sự vượt trội so với các đội còn lại trong bảng đấu. Những chiến thắng của cặp Thảo Nguyên - Kiều Mỹ và cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích ở vòng bảng đều có cách biệt rất lớn.

Nhiều khán giả đã hy vọng vào một trận chung kết đỉnh cao giữa cặp Thảo Nguyên - Kiều Mỹ và cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích tại nội dung đôi nữ open. Tuy nhiên, duyên nợ đưa 2 cặp VĐV này đụng độ tại vòng bán kết. Hai chị em ruột là Phan Như Quỳnh (chị) và Phan Lưu Thảo Nguyên (em) có dịp so tài với nhau.

Trong trận đấu này, cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích thi đấu chắc tay hơn, có khả năng công thủ toàn diện hơn so với cặp Thảo Nguyên - Kiều Mỹ. Chung cuộc, cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích giành chiến thắng thuyết phục ở vòng bán kết, qua đó giành vé vào chơi trận đấu tranh chức vô địch nội dung đôi nữ open.

Trận chung kết nội dung đôi nữ open cũng là trận đấu cuối cùng của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024. Bên cạnh cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích, cặp VĐV còn lại được xướng tên để góp mặt ở chung kết là cặp Nguyễn Thị Phương Thảo - Lâm Minh Hằng. Đáng chú ý, Nguyễn Thị Phương Thảo chính là nữ VĐV cùng với ông xã giành chức vô địch tại nội dung đôi vợ - chồng trước đó không lâu.

Trước cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích là hai cái tên đã có “tên tuổi” trong làng pickleball Việt Nam, cặp Phương Thảo - Minh Hằng đã nhập cuộc rất tự tin. Trong trận này, cặp Phương Thảo - Minh Hằng còn có phần thất thế hơn, khi Phương Thảo đã thi đấu cùng lúc 2 nội dung và liên tục trong ngày 27/10. Trong khi đó, cặp Như Quỳnh - Ngọc Bích được đánh giá cao hơn và cũng có lợi thế về mặt thể lực, khi chỉ thi đấu nội dung đôi nữ open.

Ở ván đấu thứ nhất của trận chung kết, cặp Phương Thảo - Minh Hằng đã tạo được bất ngờ trong giai đoạn, có lúc dẫn đối phương 4-1. Bất chấp để đối thủ cân bằng rồi vượt dẫn 9/7, đôi Phương Thảo - Minh Hằng vẫn đeo bám thành công đến 10/10 trước khi giành chiến thắng “nghẹt thở” 11/10.

Niềm vui của Phương Thảo (trái) và Minh Hằng khi vô địch nội dung danh giá đôi nữ open
Niềm vui của Phương Thảo (trái) và Minh Hằng khi vô địch nội dung danh giá đôi nữ open

Không may cho Ngọc Bích khi có dấu hiệu bị đau chân ở ván hai, tuy nhiên cô thi đấu đầy nỗ lực, cùng Như Quỳnh chơi bùng nổ, giành chiến thắng 11/5, cân bằng tỉ số 1-1 và đưa trận chung kết vào ván đấu thứ ba quyết định. Đây xứng đáng là trận chung kết đỉnh cao khi VĐV 2 đôi cống hiến nhiều pha bóng chất lượng, đôi công mãn nhãn.

Bất ngờ lại xảy ra ở ván ba khi Phương Thảo - Minh Hằng chơi tuyệt hay, phát huy hiệu quả những pha đánh trên lưới đầy nhanh nhẹn để liên tục ghi điểm, vượt dẫn đối thủ đến 9/1 trước khi giành chiến thắng 11/2.

Đôi ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch là Ngọc Bích - Như Quỳnh về hạng nhì chung cuộc
Đôi ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch là Ngọc Bích - Như Quỳnh về hạng nhì chung cuộc

Thể trạng không tốt của Ngọc Bích khiến cô cùng Như Quỳnh lỡ cơ hội đăng quang trong khi Phương Thảo - Minh Hằng ghi dấu ấn khi lên ngôi vô địch ở nội dung danh giá của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất. Riêng cá nhân Phương Thảo, cô có giải đấu tràn ngập niềm vui bởi ngoài danh hiệu vô địch đôi nữ open, VĐV này còn vô địch đôi vợ - chồng.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (41 tuổi) và anh Nguyễn Văn Anh (41 tuổi) đều đến từ Đại học Đà Lạt. Anh Nguyễn Văn Anh là Trưởng khoa Du lịch và chị Thảo là Phó trưởng khoa Kinh tế của trường. Chị Thảo cho biết, dù công bận rộn nhưng vợ chồng vẫn ra sân ít nhất 5 lần/tuần.

Quỳnh Hoàng

Ảnh: Đông Huyền - Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI