Cô giáo bị học sinh 'nhốt' ở Tuyên Quang: 'Tôi đã báo cáo nhiều lần nhưng trường không xử lý'

07/12/2023 - 13:39

PNO - Cô Hằng cho biết đã nhiều lần bị học sinh chế giễu, sỉ nhục, cô đã báo cáo với lãnh đạo nhà trường, nhưng các em này vẫn đạt hạnh kiểm tốt. Cô cũng từng bị đe dọa xử lý "nếu còn báo cáo nữa".

 

Trường
Trường THCS Văn Phú - nơi xảy ra vụ việc

Liên quan đến sự việc cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh dồn vào tường, xúc phạm, phóng viên đã có mặt tại Trường THCS Văn Phú (xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Theo ghi nhận, ngày 6/12, lực lượng chức năng đã có mặt tại trường và yêu cầu các học sinh liên quan đến vụ việc lên trường để làm việc. 

Cô Phan Thị Hằng cũng có mặt tại trường. Trong phần lớn thời gian làm việc, cô Hằng chỉ di chuyển ở trong khoảng một góc sân trường. Chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với cô Hằng, bởi bảo vệ ngăn không cho vào trường.

Cô Hằng cho hay đang cảm thấy rất buồn. Sau khi sự việc, cô liên tục mất ngủ, phải uống thuốc để ổn định tinh thần.

“Đây không phải lần đầu tiên các học sinh có hành động khiêu khích, lời lẽ trêu tức tôi. Những lần trước tôi đều báo cáo với lãnh đạo nhà trường nhưng không được giải quyết. Đỉnh điểm sự việc xảy ra vào ngày 29/11, vào tiết dạy môn nghệ thuật tại lớp 7C, tôi nhắc nhở 2 học sinh đang ngồi ghế đá vào lớp nhưng các em không nghe, thậm chí còn có lời lẽ ngỗ ngược. Một số học sinh khác thì chạy ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của giáo viên. Khi tôi viết trên bảng, một số học sinh xóa, không cho dạy. Tôi nhắc nhở thì bị các em bao vây, có em vứt khăn lau bảng vào mặt tôi…” - cô Hằng nghẹn ngào kể lại.

Cô giáo H. cho biết bị học sinh quả ném tạ cát và dép trúng đầu khiến cô ngât đi - ảnh cắt từ clip
Cô Hằng cho biết bị học sinh ném quả tạ cát và dép trúng đầu khiến cô ngất đi - Ảnh cắt từ clip

Sau khi hết giờ, học sinh chốt cửa, nhốt cô trong lớp. Một nam sinh nhảy lên đạp vào bụng cô, một số em khác liên tiếp hành hung cô. Phát hiện vụ việc, bảo vệ đến yêu cầu mở cửa, sau đó lớp giải tán.

“Đến hết tiết 4 cùng ngày, khi tôi vừa dạy ở lớp 6A xong, các em lớp 7C lại kéo sang, chửi bới, xúc phạm, sau đó đóng cửa không cho tôi ra ngoài. Do bị dồn nén, tôi đã có lời lẽ và phản ứng lại. Sau đó, một số học sinh lấy quả tạ cát trong ngăn bàn, lấy dép ném trúng đầu khiến tôi ngất đi” - cô Hằng nói. 

Điều cô cảm thấy đau lòng là việc cô bị học sinh xúc phạm đã xảy ra nhiều lần, nhà trường dù biết nhưng không có biện pháp xử lý.

"Thường xuyên có hành vi chế giễu, sỉ nhục giáo viên nhưng vẫn đạt hạnh kiểm tốt nên các em càng lấn tới. Tôi đã nhiều lần ý kiến với lãnh đạo nhà trường và đều trực tiếp nhận lại lời đe dọa "nếu báo cáo nữa sẽ xử lý cô” - cô Hằng nói.

Trong cuộc trò chuyện, cô cũng nhắc đến vấn đề nội bộ nhà trường không đoàn kết, nhiều người không thích cô "do cô thẳng tính".

Ngày 7/12, lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) cho biết, UBND huyện đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Trần Duy Sáng - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú - để xác minh, làm rõ vụ việc.

Gia Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI